Xã hội

Ngày đầu kỳ nghỉ 30/4-1/5: Cát Bà giảm mạnh khách, phà Gót ùn tắc nhẹ

29/04/2023, 12:38

Trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng du khách về Cát Bà giảm mạnh, do giông lốc nên có thời điểm bến phà Gót tạm dừng chở khách ra đảo.

Ngày 29/4, ngày đầu tiên của kì nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, ghi nhận của PV Báo Giao thông, lượng người và phương tiện đang hành trình ra đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) giảm mạnh so với mọi năm, không có cảnh tượng người đông kín, xe xếp hàng dài vài km, chờ đợi 6-7 giờ đồng hồ để xuống phà Gót ra đảo như những năm trước.

Ông Phạm Trí Tuyến, Trưởng phòng Văn hóa, thông tin - tuyên truyền và du lịch huyện Cát Hải cho biết: Lượng khách du lịch đến với Cát Bà trong dịp nghỉ lễ lần này đang giảm mạnh. Nhiều chủ cơ sở lưu trú cho biết, lượng khách đăng kí phòng nghỉ chỉ đạt khoảng 40% so với cùng kì năm ngoái.

img

Lượng du khách ra Cát Bà giảm mạnh nên ngày đầu tiên của kỳ nghỉ 30/4-1/5 năm nay, bến phà Gót chỉ ùn ứ nhẹ

"Theo kế hoạch của địa phương, dự kiến khách lưu trú đảo Cát Bà dịp 30/4-1/5 năm nay khoảng hơn 30.000 người. Tuy nhiên, đến sát kỳ nghỉ lễ, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại nên nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã hủy chuyến du lịch", ông Tuyến nhìn nhận.

Bà Nguyễn Thị Lành, chủ một cơ sở lưu trú tại trung tâm thị trấn Cát Bà cho biết: "Vào thời điểm này năm ngoái, nhà nghỉ của gia đình tôi đã kín phòng và phải treo biển hết phòng. Nhưng từ mấy hôm nay, khách đăng kí thuê phòng rất ít, nhà tôi có 18 phòng nghỉ nhưng hiện tại mới chỉ có 6 phòng được khách thuê".

"Nhiều khách đã đặt phòng từ tháng trước, nhưng sát ngày đi báo huỷ hoặc đến giờ hẹn nhận phòng không tới. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại khiến các cá nhân, gia đình cũng có tâm lý hạn chế đến các điểm du lịch đông người vào thời điểm này", bà Lành cho hay.

img

Du khách ra đảo Cát Bà chỉ chậm hơn so với ngày thường khoảng 1 giờ đồng hồ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh và xảy ra hiện tượng mưa rào, giông trên diện rộng, nên các điểm vui chơi giải trí, lễ hội tại Hải Phòng ngày 29/4 vẫn vắng vẻ.

Ngay trong sáng nay, do tình hình thời tiết mưa giông không thuận lợi, nên bến phà Gót đã phải dừng hoạt động khoảng 1 tiếng, từ 9h đến 10h vì gió to và mưa lớn. Lúc này, tại bến phà Gót đã xảy ra tình trạng ùn tắc nhưng không quá nghiêm trọng.

Tới hơn 10h, bến phà Gót đã hoạt động trở lại với 5 phà lớn và 2 phà nhỏ đưa khách du lịch ra đảo Cát Bà.

Ông Vũ Mạnh Trung, Trưởng bến phà Gót cho biết: "Lượng khách năm nay di chuyển ra đảo Cát Bà không đông, các phương tiện chỉ phải chậm khoảng 1 tiếng so với những ngày thường".

Trước đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại bến phà Gót ra đảo Cát Bà, Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng tổ chức phân luồng phương tiện giao thông qua phà Gót.

Cụ thể, từ 9h đến 13h từ ngày 30/4 đến ngày 3/5 và trong các ngày nghỉ cuối tuần từ ngày 6/5 đến ngày 30/7, sẽ hạn chế chuyên chở xe ô tô con, xe tải qua phà Gót (theo chiều từ Cát Hải sang đảo Cát Bà).

Trong thời gian hạn chế nêu trên, người dân và khách du lịch ra đảo Cát Bà lưu thông bằng phương thức vận tải hành khách đường thủy, phà hoặc cáp treo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.