Đường bộ

Ngày đầu năm trên công trường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

01/01/2024, 11:59

Ngày đầu năm mới 2024, trên công trường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, các công nhân vẫn miệt mài làm việc. Tiếng động cơ thiết bị cơ giới, tiếng cười nói vui vẻ của cán bộ kỹ thuật, công nhân tạo không khí phấn khởi trong ngày làm việc đầu năm.

Ngày đầu năm trên công trường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn- Ảnh 1.

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có chiều dài hơn 88km, dự án đi qua 4 huyện, thị xã của tỉnh Quảng Ngãi và huyện Hoài Nhơn (Bình Định). Tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng, do Ban QLDA2 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Đây là lớn nhất trong số 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, được khởi công vào ngày 1/1/2023.

Ngày đầu năm trên công trường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn- Ảnh 2.

Sau một năm thi công, sản lượng dự án thực hiện đạt hơn 12% tổng khối lượng. Dự kiến đến cuối năm 2023, giải ngân lũy kế khoảng 4.400 tỷ đồng, vượt kế hoạch giải ngân phần xây lắp được Bộ GTVT phê duyệt.

Ngày đầu năm trên công trường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn- Ảnh 3.

Trong số hàng chục đường găng lớn tác động đến tiến độ dự án thì công trình cầu Sông Vệ, cầu lớn nhất trên tuyến với chiều dài 610m. Đến nay, nhà thầu đã thi công hoàn thành toàn bộ 134 cọc khoan nhồi, thi công được 13/16 bệ móng, mố trụ, 12/14 thân mố trụ, 55/105 dầm cầu.

Ngày đầu năm trên công trường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn- Ảnh 4.

Với ba hầm xuyên núi gồm hầm số 1 có chiều dài 610m, hầm số 2 dài 700m và hầm số 3 dài 3.200m. Đến nay, liên danh nhà thầu đã thi công thông hầm số 1 và số 2, riêng hầm số 3 đã khoan được khoảng 900m cho cả hai ống hầm. Trong ảnh: Miệng hầm số 2 đoạn qua địa bàn xã Phổ Cường, TX Đức Phổ, đây là công trình hầm quá trình thi công gặp phải đá mềm khác so với thiết kế buộc nhà thầu phải thay đổi biện pháp thi công, song vượt qua những khó khăn, nhà thầu Đèo Cả đã thông hầm vượt tiến độ 5 tháng so với hợp đồng ký kết.

Ngày đầu năm trên công trường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn- Ảnh 5.

Gác niềm vui riêng ngày nghỉ Tết, các công nhân vẫn miệt mài thi công các đầu việc bên trong hầm số 2.

Ngày đầu năm trên công trường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn- Ảnh 6.

Việc thông cả hai hầm số 1 và số 2 có ý nghĩa quan trọng trong việc điều phối nhân lực, thiết bị và vật tư thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Trong ảnh, đoàn xe tải chở vật liệu đi xuyên hầm số 2 phục vụ thi công cửa hầm phía bắc hầm số 3, rút ngắn quãng đường di chuyển cũng như không phải đi đường vòng đồi núi quanh co.

Ngày đầu năm trên công trường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn- Ảnh 7.

Đội ngũ công nhân đến từ các tỉnh, thành phía Bắc vẫn miệt mài bám công trường thi công. Trong ảnh: Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn công nhân khoan hầm thi công vị trí ngách nối hai ống hầm tại hầm số 2.

Ngày đầu năm trên công trường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn- Ảnh 8.

Công nhân thi công khoan giá đở gia cố "xương" ống hầm trái hầm số 2 trước khi phủ vỉ sắt phun bê tông hoàn thiện vòm hầm.

Ngày đầu năm trên công trường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn- Ảnh 9.

Trong điều kiện thời tiết bước vào mùa mưa, liên danh các nhà thầu tập trung nhân lực thi công hạng mục hầm.

Ngày đầu năm trên công trường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn- Ảnh 10.

Công nhân miệt mài làm việc.

Ngày đầu năm trên công trường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn- Ảnh 11.

Công nhân Nguyễn Đức Tín có 40 năm kinh nghiệm lái máy khoan hầm cho biết, quê ở TP Hà Nội, anh vào làm việc tại công trường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn gần 1 năm. Anh Tín cho biết, cả cuộc đời làm thợ máy anh không nhớ bao lần ăn Tết trên công trường và Tết này cũng vậy, anh bám công trường để làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.