Đường bộ

Ngày mai, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021

24/12/2021, 16:44

Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Bộ GTVT sẽ diễn ra vào sáng mai.

Theo nội dung chương trình được công bố, Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 ngành GTVT sẽ bắt đầu từ 8h00 sáng mai (25/12). Lãnh đạo Chính phủ sẽ đến dự và phát biểu chỉ đạo.

img

Ngành GTVT đã vượt qua một năm nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý về quy hoạch, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và duy trì thông suốt chuỗi vận tải trên cả nước - Ảnh minh họa

Bên cạnh điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong, Hà Nội), tham dự hội nghị còn có các đại biểu tại điểm cầu trụ sở Bộ GTVT và 9 điểm cầu khác kết nối từ các đơn vị trực thuộc Bộ.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, 2021 là một năm đặc biệt khó khăn. Dịch Covid-19 tác động mạnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Mặc dù vậy, dưới sự lãnh đạo thống nhất của Trung ương Đảng, trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự giám sát hiệu quả của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT hoàn thành hầu hết các mặt công tác.

Bộ GTVT đã hoàn thiện thể chế, quy hoạch, chính sách pháp luật tiếp tục được triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, kịp thời, hiệu quả; Công tác lập quy hoạch ngành quốc gia được tập trung chỉ đạo thực hiện, chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, kịp thời, đảm bảo tính đồng bộ, kết nối giữa các lĩnh vực, khắc phục được hạn chế các quy hoạch trước đây.

Bộ GTVT là một trong những bộ, ngành đầu tiên trình và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch làm cơ sở triển khai thống nhất trên toàn quốc.

Với phương châm GTVT phải thông suốt, công tác bảo đảm hoạt động vận tải được thực hiện kịp thời, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực.

Trong suốt thời gian dịch Covid-19, Bộ đã thành lập Tổ công tác đặc biệt về bảo đảm hoạt động vận tải gắn với phòng, chống dịch Covid-19; thành lập các đoàn kiểm tra tại 22 địa phương về tổ chức hoạt động vận tải, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; ban hành các Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải của 5 lĩnh vực; đề nghị các địa phương rà soát, thu hồi các quy định đã ban hành không phù hợp, trái với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Giao thông tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ, cao tốc, các tuyến đường địa phương, tại các cảng biển, cảng, bến thủy nội địa cơ bản thông thoáng, không xảy ra ùn tắc kéo dài.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trong giai đoạn 2021 - 2025 được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng hồ sơ và tiến độ, được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao, đặc biệt là các dự án trọng điểm quốc gia, các dự án nhóm A phải trình Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.