Văn hóa - Giải Trí

Nghệ sỹ Việt: "Xin đừng mắng mỏ, miệt thị Hà Đức Chinh nữa!"

13/12/2018, 18:25

Đó là những lời kêu gọi từ các nghệ sĩ khi chứng kiến cảnh nhiều người trách móc thậm tệ Hà Đức Chinh.

ha-duc-chinh

 

NSND Tự Long bày tỏ chính kiến khi nhiều người tự xung là "người hâm mộ bóng đá" lên tiếng trách móc, phỉ báng Hà Đức Chinh sau trận đấu chung kết AFF Cup lượt đi: "Cậu ấy cũng muốn ghi bàn. Cậu ấy muốn khẳng định mình. Cậu ấy muốn trả công với thầy. Cậu ấy muốn kiếm một tỷ đồng. Cậu ấy muốn cả nước tung hô. Cậu ấy đã thi đấu hết mình. Cậu ấy chỉ bị đen một tý thôi.

Cậu ấy bị tai nạn nghề nghiệp. Giống như nghệ sỹ trên sân khấu muốn làm hài lòng người hâm mộ mà chưa làm được. Cơ hội còn phía trước, xin các thượng đế đừng quay lưng với nghệ sỹ sân cỏ hãy động viên em ấy. Hãy tin tưởng vào trận lượt về để người nghệ sỹ sân cỏ có động lực cống hiến. Coi cậu ấy như người em ruột thịt trong gia đình chúng ta nhé. Đừng mắng mỏ miệt thị em nó tội cho cậu ấy".

 

Ha-duc-chinh-3

Trấn Thành mong các khán giả hãy xem bóng đá một cách văn minh: "Thắng thì vui, không thì thôi. Xin đừng vùi dập, chỉ trích hay đả kích, tấn công, phỉ báng. Họ chưa đủ áp lực sao? Họ là cầu thủ. Không phải là vật tiêu khiển. Có giỏi thì ra sân mà đá, đừng nấp sau bàn phím mà gõ. Quá buồn cho những hành xử thiếu suy nghĩ và quá thương cho các em - nhất là Đức Chinh".

Ha-duc-chinh

Còn Võ Thành Trung hài hước viết: "Thấy bảo, có nhiều người lấy tư cách là fan của bóng đá Việt Nam vào “nhà” ông em nói những lời cay đắng. Không biết ông em có buồn không? Nhưng anh bảo này, chả phải nghĩ gì đâu em. Việc của em là cố gắng và tập luyện hơn nữa để hoàn thiện mình... ai là người biết về bóng đá người ta hiểu hết, chứ còn mấy ông cả đời đến quả bóng nhựa ở vỉa hè cũng chưa đá bao giờ, rồi thể hiện chuyên môn thì chấp làm gì em. Thế nhé, ngày 15 này làm 1 phát cho đời nó mát em ạ".

Ha-duc-chinh-1

 

Còn nam ca sĩ Hoàng Bách lại nhắn nhủ: "Hơn chục năm nay đi đá phủi nhiều, được đá ngoài sân với mấy anh cựu tuyển thủ, toàn cỡ U50, mấy ảnh tốc độ thì kém đi rồi, bụng cũng to rồi, nhưng nói về đập nhả, che chắn bóng, chuyền dài hay sút bóng cỡ 20-25m thì mình mới thấy, khoảng cách giữa một thằng trẻ ranh vớ vẩn đá bóng phủi với mấy cầu thủ chuyên nghiệp, kể cả đã giải nghệ nó xa vời vợi thế nào.

Hôm qua, xem Chinh "đen" đá xong, lướt Facebook, không biết bao nhiêu lần lại phải lèm bèm: "Mấy thằng tinh vi, toàn nói phét!". Cho nên, Chinh ạ, lượt về thầy Park có cho vào sân, em cứ tự tin mà đá, cứ quyết liệt chạy chỗ, có cơ hội là cứ "phang" cật lực, đừng bị ảnh hưởng gì nhé, dân biết đá bóng chẳng ai trách em đâu".

Ha-duc-chinh-2
 

MC Lại Văn Sâm viết: "Đừng trách Hà Đức Chinh! Đừng trách Tiến Linh! Đừng trách bất kì ai của chúng ta! Có trách thì trách người Malaysia chơi không đẹp, bẩn đủ đường! Về Mỹ Đình chúng ta sẽ dạy cho họ biết, như thế nào mới xứng đáng là nhà vô địch! Phải vừa có tài, vừa có đức, vừa có tâm, vừa có tầm... nhá, mấy em Malaysia nhá!

Các chàng trai của chúng tôi ơi, các bạn càng ngày càng giỏi, càng rắn rỏi, càng đẹp trai, càng đáng yêu kinh khủng luôn, 23 soái ca ạ! Thật đấy, không hề động viên, an ủi đâu! Hôm nay ngoài tình yêu, còn cả tình thương, sự thán phục, và nhiều nhiều cảm xúc mà cả đất nước này xin dành tặng đội tuyển Việt Nam! Xin cảm ơn tất cả vì tất cả! Tin tôi đi! Việt Nam vô địch".

ha-duc-chinh-4

BLV Anh Ngọc nhắn nhủ: “Chinh thân, em đã ngã vì bị đá láo, đã bị chửi rủa vì đá không vào, đã bị gán cái mác là đen dù thực ra em cũng không đến nỗi quá đen. Đứng lên đi, ngẩng cao đầu, cười khẩy vào những kẻ nào đã cười nhạo mình và chiến đấu đi. Em còn trẻ, còn tiến bộ, còn trưởng thành, và rồi có lúc sẽ nã hàng tràng bàn thắng vào lưới đối phương, kiêu hãnh nhìn lại những ai đã đánh giá thấp mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.