An ninh hình sự

Nghẹt thở truy bắt đối tượng có súng, trốn dưới ao rau muống

14/08/2014, 09:27

Đi xe máy vi phạm giao thông, bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, đối tượng Nguyễn Hữu Hảo không những không chấp hành mà còn bất ngờ rút súng nhằm thẳng CSGT... bắn.

Thượng sỹ Lưu Văn Thịnh
Thượng sỹ Lưu Văn Thịnh

Thượng sỹ Lưu Văn Thịnh, chiến sĩ thuộc Tổ công tác đặc biệt Y6/141, Công an TP Hà Nội kể: Ngày 7/8 vừa qua, Tổ công tác Y6/141 làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) thì trinh sát báo có một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 29P1-062.41, phía sau chở một phụ nữ, cả hai người không đội MBH. Khi phát hiện người vi phạm, Thượng sỹ Thịnh và Trung úy Nguyễn Quang Huy ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, nhưng người này chẳng những không chấp hành mà còn tăng ga lao tới, khi còn cách Thượng sỹ Thịnh khoảng 3 m, thì bất ngờ rút súng nhằm thẳng Thượng sỹ Thịnh bóp cò. Nhờ phản xạ kịp thời, Thượng sỹ Thịnh nghiêng người tránh được. Lúc này xe máy của đối tượng đổ xuống đường, nên hắn vùng dậy bỏ xe chạy bộ.


Không để đối tượng trốn thoát, Trung úy Huy lao đến rút súng bắn chỉ thiên yêu cầu đối tượng dừng lại, nhưng đối tượng vẫn bỏ chạy. Lập tức anh và Thượng sỹ Thịnh cũng chạy bộ đuổi theo. Đối tượng chạy cắt ngang sang bên kia đường được vài chục mét thì nhảy xuống một cái ao và bơi ra trốn dưới khóm rau muống… Thấy vậy, Thượng sỹ Thịnh và Trung úy Huy cũng nhảy xuống ao. Khi bơi tới gần chỗ đối tượng, thì nghe thấy chỉ huy hô to “cẩn thận, đối tượng có dao”, Thượng sỹ Thịnh và Trung úy Huy ám hiệu cho nhau  rồi bơi tản ra từ hai phía như gọng kìm ập vào tóm gọn đối tượng, đưa lên bờ.

Tại chốt kiểm tra, đối tượng khai là Nguyễn Hữu Hảo (SN 1983) ở xóm 3, Phú Đô, Mỹ Trì, Nam Từ Liêm. Còn người phụ nữ đi cùng là Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1989), ở phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Hảo vừa mãn hạn tù 7 năm về tội buôn bán ma túy. Sau đó, Tổ công tác Y6/141, đưa hai đối tượng và tang vật gồm: Một súng côn quay tự chế và năm viên đạn; Một xe máy LX BKS 29P1-062.41 về Công an phường Mai Dịch. “Nhận thấy đối tượng Hảo rất manh động, hung hãn, sử dụng vũ khí “nóng”, chống đối người thực thi công vụ nên Tổ công tác Y6/141 đã bàn giao đối tượng này cho  Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, mở rộng điều tra, xử lý”, Thượng sỹ Thịnh cho biết.

Văn Huế
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.