Thế giới giao thông

Nghỉ dịch, phi công của Air France phải luyện bay trên mô hình

22/05/2020, 07:26

Air France đang đưa các phi công vẫn trong thời gian nghỉ dịch Covid-19 của mình tới các trung tâm huấn luyện bay bằng mô hình mô phỏng.

img
Phi công Pháp thục luyện kỹ năng trên mô hình

Hãng hàng không Pháp đưa phi công tới các trung tâm huấn luyện nhằm chuẩn bị khôi phục các chuyến bay đến hàng chục điểm bị đình chỉ theo lệnh phong tỏa do dịch bệnh kể từ cuối tháng 1 vừa qua.

“Trong thời gian tới, hãng có kế hoạch tăng công suất lên khoảng 10% mức bình thường vào giữa tháng 6 từ mức 3 - 5% như hiện nay”, Jean Fernandez, Phó chủ tịch điều hành hoạt động bay của Air France cho biết.

Hãng Lufthansa của Đức cuối tuần trước cũng đã công bố kế hoạch phục hồi lại dịch vụ ở hàng chục điểm đến vào đầu tháng tới. Hầu hết các hàng không châu Âu đều yêu cầu phi công phải có ít nhất ba lần cất cánh và hạ cánh thành công trên mô hình trong ba tháng qua, mới được phép bay lại trên máy bay thật.

Trong khi đó, hãng Air France đặt ra yêu cầu cao hơn, các phi công muốn bay lại phải có tối thiểu 5 lần cất cánh và hạ cánh thành công.

“Phi công cần phải bay thường xuyên để duy trì các kỹ năng ở mức cao nhất”, ông Fernandez nói trong buổi tập huấn tại một cơ sở của Air France gần sân bay Charles de Gaulle.

Air France cho biết, khoảng 2.000 - 2.500 trong số 4.000 phi công của họ có khả năng bay vào tháng 5 - 6. Trước khi trở lại không trung trên những cỗ máy thật, họ cũng phải trải qua đào tạo dựa trên phần mềm để kiểm tra lại kiến thức về các thủ tục chính.

Đến giữa tháng 6, Air France đặt mục tiêu khôi phục khoảng 600 chuyến bay mỗi tuần cho 110 điểm đến. Hiện tại, hãng này đang khai thác từ 200 - 300 chuyến bay hàng tuần trên 43 tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.