Bạn cần biết

Nghỉ giỗ Tổ, phượt thủ hẫng hụt với thời tiết mưa dông miền Bắc

25/04/2018, 08:44

Trên cung đường tour trong ngày nghỉ giỗ Tổ tại Hà Nội nói riêng và Bắc Bộ đều xuất hiện mưa dông.

thoi-tiet-ngay-gio-to

Trên cung đường tour trong ngày nghỉ giỗ Tổ tại Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung đều xuất hiện mưa dông (ảnh chụp tại Vườn Quốc gia Ba Vì sáng nay, 25/4)

Trên các cung đường phượt trong ngày (dưới 150km) có khá nhiều địa điểm yêu thích được dân phượt miền Bắc lựa chọn như vườn Quốc gia Ba Vì hay núi Hàm Heo Sóc Sơn (Hà Nội); Tràng An (Ninh Bình), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Mai Châu (Hòa Bình)… Đây cũng là những điểm đến dự định của du khách trong ngày nghỉ giỗ Tổ năm nay.

Tuy nhiên, theo dự báo thời tiết ngày giỗ Tổ hôm nay, khắp các tỉnh miền Bắc đều xuất hiện mưa dông. Cụ thể phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh; độ ẩm từ 60 - 96%.

Tương tự, Đông Bắc bộ, trời nhiều mây, có mưa, vùng núi mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.

Thời tiết Hà Nội hôm nay trong buổi sáng nhiều địa điểm cũng đang diễn ra mưa dông như Ba Vì, Sơn Tây, Thạch Thất, Hoài Đức, Hà Đông... Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 

Chia sẻ trên nhóm Phượt Hà Nội, bạn Nguyễn Hà có mặt tại Vườn Quốc Gia Ba Vì trong sáng nay, 25/4 cho hay, địa điểm này đang có mưa to, đoàn nào có ý định ghé chơi thì nên hoãn lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.