Xã hội

Nghi vấn PCT huyện mặc cả "lại quả": Công trình vừa bàn giao đã có vết nứt

18/06/2023, 12:15

Hiện công trình xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân (Cà Mau) có dấu hiệu bong tróc, xuất hiện nhiều vết nứt dọc, ngang tường...

Liên quan đến vụ Phó chủ tịch huyện bị nghi mặc cả “lại quả” công trình, ngày 18/6, theo nguồn tin của Báo Giao thông, qua làm việc với Tổ xác minh của UBND tỉnh Cà Mau, 2 người trong đoạn clip ghi âm đã thừa nhận có cuộc trao đổi và nội dung không bị cắt ghép.

img

Vết nứt lộ rõ ở vị trí của Phòng Đài truyền thanh bên trong Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân

Bối cảnh lúc trao đổi giữa phó chủ tịch huyện với nhà thầu là như thế nào, cũng như chất lượng công trình thi công ra sao? PV Báo Giao thông đã liên hệ với ông N.V.S., Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân, người trực tiếp được Chủ tịch UBND huyện Phú Tân giao trách nhiệm làm Hội đồng Bồi thường, giải phóng mặt bằng của huyện, phụ trách các dự án của huyện, trong đó có dự án xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân. Ông cũng là 1 trong 2 nhân vật trao đổi trong đoạn clip.

Tuy nhiên, ông S. cho biết: “Hiện nay, tôi chưa thể cung cấp hay trao đổi thông tin gì”. Ông S. cũng đề nghị PV chờ kết quả chính thức từ tổ kiểm tra, xác minh của UBND tỉnh Cà Mau.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, Dự án Xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân do Ban QLDA huyện Phú Tân làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là 1 nhà thầu ở TP Cà Mau.

Theo quy hoạch, tổng diện tích công trình là 14.000m2, tổng vốn đầu tư khoảng 6,5 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào tháng 8/2021.

Hiện tại, công trình đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng (vào tháng 2/2022) các hạng mục như: nhà trung tâm, mặt sân... trên diện tích 7.000m2, với kinh phí khoảng 3 tỷ đồng.

Dù mới hoàn thành chưa lâu, nhưng một số hạng mục đã hoàn thành có dấu hiệu bong tróc, xuất hiện nhiều vết nứt dọc, ngang tường, rong rêu bám đen, đường lộ bê tông dẫn vào trung tâm xuất hiện vết nứt dọc dài...

Huyện Phú Tân cũng đang có kế hoạch giải phóng mặt bằng khu đất còn lại để làm một số hạng mục như: sân bóng, hồ bơi…

Được biết, đoạn ghi âm không liên quan đến việc xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân, mà có thể liên quan đến quá trình giải phóng mặt bằng khu đất.

Về các nội dung được đề cập trong đoạn ghi âm, được đại diện nhà thầu chia sẻ với báo chí rằng, trong quá trình trao đổi về hợp đồng đo đạc, lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư Dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân, ông đưa ra mức giá 80% theo dự toán.

Cụ thể, nếu trong dự toán chi phí thuê công ty cung cấp dịch vụ tư vấn, đo đạc, lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư… thì mức giá họ đưa ra là 80%, còn lại 20% là của hội đồng để thực hiện các công việc khác.

“Đây không phải là tiền hoa hồng. Vì nếu thương lượng thành công thì sẽ ghi cụ thể trong hợp đồng", đại diện nhà thầu nói với báo chí.

"Hiện tại, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo cơ quan chức năng thanh tra toàn bộ dự án có gói thầu tư vấn giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Phú Tân từ năm 2017 đến nay. Thanh tra đang làm việc, chưa có kết quả", nguồn tin cho hay.

Do đó hiện tại chưa có kết luận chính thức về chất lượng công trình Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân:

img

Vị trí nứt tường khác nhìn thấy rõ

img

Một vị trí tường lớn có dấu hiệu bong tróc

img

Một máng nước bị nứt, rong rêu bám đen

img

Đường dẫn vào Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân bị nứt vệt dài

Như Báo Giao thông đã thông tin, ngày 27/5, tài khoản Facebook Hai Nguyen đăng tải đoạn clip ghi lại nội dung ghi âm được cho là mặc cả “lại quả” phần trăm công trình của một Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) với một nhà thầu. Trong đoạn ghi âm này có đề cập công trình xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân.

Sau khi đoạn clip ghi âm được lan truyền trên mạng xã hội đã tạo luồng dư luận rộng rãi.

Ngay sau đó, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cũng đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung clip có liên quan đến Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân để xử lý theo đúng quy định.

Tổ kiểm tra, xác minh của UBND tỉnh Cà Mau, do Chánh Thanh tra tỉnh làm Tổ trưởng đang xác minh những nội dung liên quan đến clip nghi vấn ông S. “mặc cả” phần trăm với nhà thầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.