Quản lý

Nghiên cứu mô hình quản lý vận tải đường bộ tại Hàn Quốc

25/12/2017, 10:25

Thứ trưởng Lê Đình Thọ giới thiệu với phía Hàn Quốc về kế hoạch triển khai một số dự án trọng điểm GTVT VN.

19

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và đoàn công tác Bộ GTVT làm việc với Viện Nghiên cứu GTVT Hàn Quốc

Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm Trưởng đoàn vừa có chuyến công tác và làm việc với Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (Bộ MOLIT), Viện Nghiên cứu GTVT Hàn Quốc (KOTI), Cục Vận tải Hàn Quốc, Trung tâm Điều hành thông tin vận tải TP Seoul và khảo sát một số hệ thống phương tiện vận tải tại TP Seoul.

Mục đích chuyến công tác nhằm triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc nghiên cứu mô hình và các quy định về quản lý hoạt động vận tải đường bộ tại một số quốc gia để đề xuất các quy định phù hợp trong quản lý, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Đồng thời, tăng cường công tác bảo đảm ATGT đường bộ, quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải tại Việt Nam.

Tại các buổi làm việc với Bộ MOLIT và các cơ quan liên quan của phía Hàn Quốc, đoàn công tác đã tìm hiểu, trao đổi về một số quy định của Hàn Quốc liên quan tới vận tải đường bộ như: Quy định các loại hình kinh doanh vận tải, điều kiện kinh doanh đối với từng loại hình; Quy mô doanh nghiệp tham gia kinh doanh vận tải; Quy định về quản lý ATGT; Quy định về quản lý bến xe, tuyến xe; Quy định, cơ chế quản lý đối với các đơn vị ứng dụng công nghệ như Uber, Grab… Hai bên cũng chia sẻ những kinh nghiệm, bài học về đầu tư, quản lý, khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng trên tất cả các lĩnh vực.

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ MOLIT Hàn Quốc Maeng Sung-Kyu, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao những đóng góp của Chính phủ Hàn Quốc nói chung và Bộ MOLIT nói riêng đối với sự nghiệp phát triển kết cấu hạ tầng GTVT trong thời gian qua. Nhiều dự án cơ sở hạ tầng giao thông lớn sử dụng vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua các tổ chức như EDCF, KOICA đã và đang được hoàn thành, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối GTVT, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã giới thiệu với phía Hàn Quốc về kế hoạch triển khai một số dự án trọng điểm về GTVT của Việt Nam trong giai đoạn tới như Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, Dự án CHK quốc tế Long Thành, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và đề nghị các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm, nghiên cứu tham gia đầu tư thông qua các hình thức khác nhau, trong đó chú trọng tới hình thức đối tác công - tư (PPP).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.