Điều tra

Nghiện game và nợ nần, cán bộ ngân hàng lập khống hồ sơ chiếm đoạt 8,5 tỷ

29/06/2023, 14:49

Sau khi lập khống hồ sơ, chiếm đoạt được 8,5 tỷ đồng, một cán bộ ngân hàng ở Thanh Hóa đã thay tên đổi họ lẩn trốn vào tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 29/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ vừa phối hợp với Công an TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa bắt giữ đối tượng Hà Duy Phương (SN 1981, trú tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

img

Hà Duy Phương đang được lực lượng công an di lý về Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT, Hà Duy Phương là cán bộ tín dụng của Ngân hàng PVcomBank chi nhánh Đông Thọ. Do nghiện game và nợ nần nên trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2019, Hà Duy Phương đã lập khống 46 hồ sơ cho vay tín chấp để chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của chính ngân hàng nơi Phương làm việc rồi bỏ trốn.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, củng cố chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ngày 18/3/2020 cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với Hà Duy Phương.

Khi có thông tin về một công dân mang CMND tên là Nguyễn Hải Tùng (SN 1989, quê quán ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) đang xin tạm trú tại một nhà dân ở TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có khuôn mặt và hình dáng giống Hà Duy Phương, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thanh Hóa đã cử một tổ công tác trực tiếp vào tỉnh Khánh Hòa để xác minh, phối hợp truy bắt đối tượng.

Sau khi xác định chính xác đối tượng mang CMND tên là Nguyễn Hải Tùng chính là Hà Duy Phương, tổ công tác của Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an TP Cam Ranh bắt gọn đối tượng và di lý về Công an tỉnh Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm.

Tại Công an tỉnh Thanh Hóa, Hà Duy Phương khai nhận, sau khi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của Ngân hàng PVcomBank chi nhánh Đông Thọ, Phương đã lên mạng xã hội đặt mua một CMND giả mang tên Nguyễn Hải Tùng và gắn ảnh chân dung của mình vào để lẩn trốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.