Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ lý giải vì sao chưa trừng phạt lĩnh vực năng lượng của Nga

05/03/2022, 16:30

Ngoại trưởng Mỹ cho biết chưa có kế hoạch trừng phạt lĩnh vực năng lượng của Nga bởi động thái này sẽ khiến người dân Mỹ chịu nhiều thiệt hại.

Ngày 4/3, trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu Mỹ có xem xét khả năng áp lệnh trừng phạt lên lĩnh vực năng lượng của Nga hay không, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết mặc dù Washington đã cân nhắc tất cả các biện pháp nhưng cần đảm bảo làm sao vừa gây ảnh hưởng tối đa với Nga vừa giảm thiểu tác động tới Mỹ cùng các đồng minh và đối tác.

Ông Blinken cho biết hệ quả ngay lập tức của các lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Nga là khiến người dân Mỹ phải chịu giá xăng dầu leo thang và Nga sẽ hưởng lợi từ giá năng lượng tăng cao.

img

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden từng nhiều lần khẳng định Mỹ đang tìm cách giảm phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt, dầu mỏ từ Nga và chỉ trích Nga cùng khối OPEC là một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng giá khí đốt tăng cao tại Mỹ.

Ngày 4/3, Bộ Thương mại Mỹ thông báo một số quy định hạn chế mới nhắm vào lĩnh vực lọc dầu của Nga.

Phương Tây và Mỹ đã áp nhiều lệnh trừng phạt lên Chính phủ Nga, các ngân hàng, công ty, cá nhân Nga sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Đông Ukraine. Nga khẳng định mục tiêu của chiến dịch nhằm bảo vệ người dân tại các vùng ly khai ở Donbass và nhằm “phi quân sự hóa”, “phi phát xít hóa” Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.