Showbiz

Ngọc Linh: Tôi kiêu ngạo vì nổi tiếng sau khi được hát cùng Michael Jackson

18/06/2022, 16:30

Là người Việt Nam duy nhất được hát cùng Michael Jackson, Ngọc Linh đã vô cùng kiêu ngạo và ít người dám chơi cùng.

Ngọc Linh từng là gương mặt nổi tiếng một thời với nhiều ca khúc như “Tình thơ”, “Rồi từ đây”… Đặc biệt, cô chính là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam được mời hát cùng “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson vào năm 1993 trong một sự kiện tại Thái Lan.

Tâm sự trong chương trình “Lời tự sự”, Ngọc Linh nhớ lại lần đầu tiên được đứng trên sân khấu đặc biệt này.

img

Ca sĩ Ngọc Linh

Đến tận bây giờ, Ngọc Linh vẫn không quên được kỷ niệm đó. Với cô, đó như giấc mơ đẹp trong cuộc đời mà cô không tin là sự thực.

Theo nữ ca sĩ, việc được gặp Micheal Jackson giống như một định mệnh. Khi đang chơi ở sau vườn khách sạn, người của ban tổ chức đã xuống gọi cô lên để thay đồ và đến điểm diễn.

Lúc đó, Ngọc Linh còn ngây thơ nói “Ở đây có 5 bạn, chú gọi bạn khác đi để con ở đây chơi thêm chút nữa”. Tuy nhiên, người này không đồng ý vì Ngọc Linh là người được chỉ định.

Lần đầu được gặp thần tượng của mình, Ngọc Linh vô cùng bồi hồi. Giọng ca “Tình thơ” nhớ lại, Michael Jackson đã rất yêu quý khi biết cô là thiếu nhi Việt Nam.

Chính ông đã chủ động chào hỏi, trò chuyện và hỏi cô về Việt Nam. Khi lên diễn trên sân khấu, Michael Jackson đã yêu cầu ông sẽ dắt tay cô bạn nước chủ nhà Thái Lan và tiếp theo là Ngọc Linh ra sân khấu.

img

Michael Jackson trong họp báo tại Thái Lan năm 1993

“Khi hát, tôi đã được đứng cạnh, rất gần anh ấy và hát bài Heal The World. Tôi cũng đã đủ nhận thức để biết mình đang được hát cùng một thần tượng lớn nhất cuộc đời và đó là sân khấu lớn nhất cuộc đời tôi”, cô tâm sự. Điều khiến Ngọc Linh nuối tiếc nhất là đã không có bức ảnh nào chụp lại những khoảnh khắc đặc biệt ấy.

Sau khi đi diễn về, vừa bước vào khách sạn, nữ ca sĩ đã thấy rất nhiều phóng viên báo chí quốc tế chờ dưới sảnh để phỏng vấn. Đêm hôm ấy, cô đã trả lời phỏng vấn đến 4h sáng mới được về phòng.

Cùng nhờ hát với Michael Jackson, sự nổi tiếng đến với cô bé Ngọc Linh mới 13 tuổi khi đó rất nhanh. Trở về sân bay Tân Sơn Nhất, chính cô cũng bất ngờ khi được rất nhiều người lớn, trẻ em đứng chờ và chào đón.

Thậm chí khi về nhà hát thiếu nhi thành phố, các em khóa dưới không dám lại gần Ngọc Linh. “Tôi giống như một cái gì đó xa vời. Sự nổi tiếng giúp tôi được mời về học ở trường THPT Lê Quý Đôn để tham gia đội văn nghệ của trường. Tôi đã rất kiêu ngạo.

Mẹ đã nhìn ra điều đó và nói đó chỉ là hư danh. Nếu tôi không được chọn, các bạn khác sẽ là người thay thế. Sau vài tháng, tôi mới “hạ cánh” xuống đất”, giọng ca sinh năm 1979 thổ lộ.

img

Ngọc Linh từng là ca sĩ đình đám

Được biết vào năm 1993, theo lời mời của nhà tài trợ Pepsi, Việt Nam được chọn tham gia show diễn tại Thái Lan với Michael Jackson. Nhà tài trợ đã tổ chức cuộc thi tuyển chọn 5 em thiếu nhi sang Thái để tham gia bài hát Heal the world cùng anh.

Năm ấy, Ngọc Linh vừa tròn 13 tuổi, được chọn cùng 4 bạn Việt Nam khác lên đường đến Thái Lan. Sau đó, cô là người duy nhất trong 5 người được chọn lên sân khấu.

Sau khi nổi tiếng, Ngọc Linh cũng chọn con đường ca hát. Cô từng được mệnh danh là "giọng ca hát nhạc thiếu nhi hay nhất" và có một sự nghiệp âm nhạc đình đám. Thế nhưng khi sự nghiệp đang lên, cô chọn lui về gia đình và không còn hoạt động giải trí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.