Showbiz

Ngọc Sơn: Ai chỉ trích hãy đến đối chiếu về âm nhạc với tôi

22/08/2017, 19:05

Ca sĩ Ngọc Sơn phản hồi chính thức về danh hiệu Giáo sư âm nhạc gây tranh cãi

ngoc_son

Ca sĩ Ngọc Sơn phản hồi chính thức về danh hiệu Giáo sư âm nhạc gây tranh cãi

Trong những ngày qua, thông tin về việc ca sĩ Ngọc Sơn nhận danh hiệu Giáo sư âm nhạc đã gây xôn xao dư luận không ít. Bản thân nam ca sĩ cuối cùng đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Trả lời VTC News, Ngọc Sơn cho rằng mọi danh hiệu với anh "chỉ là phù du", "nếu có thì vui thôi chứ không quan trọng".

Về nghi vấn dùng chiêu trò PR, nam ca sĩ cũng phản bác: “Tên tuổi của Ngọc Sơn cần gì PR nữa. Tôi đi đâu cũng được yêu mến, hát ở đâu cũng hết vé từ Bắc vào Nam, chỉ vậy là đủ".

Tuy nhiên, về trình độ âm nhạc của mình, Ngọc Sơn lại rất tự tin anh được đào tạo bài bản: Tốt nghiệp Đại học Thanh nhạc hẳn hoi. "Thầy của tôi là Lưu Nhất Vũ và cô Lê Giang, giảng viên của tôi là cô Bích Liễu - mẹ của nhạc sĩ Bảo Chấn. Tôi còn được thầy từng tốt nghiệp ở Bulgaria về truyền lại một cách hát rất độc đáo nhưng vẫn rất tự nhiên", nam danh ca chia sẻ, đồng thời còn khẳng định mình đã từng có kinh nghiệm giảng dạy, thậm chí là giáo sư ở Nhật Bản từ lâu.

Theo đó, Ngọc Sơn tuyên bố thẳng thắn: "Tôi không phải giáo sư, cũng không dám nhận bằng giáo sư nhưng nếu ai nói tôi chưa đủ tư cách, chỉ trích tôi thì xin kính mời tất cả những giáo sư, nhạc sĩ nào nếu cần hãy đến phỏng vấn trực tiếp, đối chiếu về âm nhạc với Ngọc Sơn, có thể trực tiếp truyền hình hoặc quay phỏng vấn, "nói có sách mách có chứng"".

Đơn vị cấp bằng phủi tay

Trong khi Ngọc Sơn thẳng thắn như vậy, thì đơn vị tạo nên tấm bằng gây bão ấy lại phủi tay. Trả lời báo Thanh Niên, ông Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam nói: "À, anh ấy khai thế nào thì chúng tôi ghi thế thôi. Hiểu không? Người ta khai thì người ta chịu trách nhiệm chứ liên quan đến chúng tôi đâu”.

Theo đó, ông Dũng cho hay ca sĩ Ngọc Sơn tự khai hồ sơ là giáo sư, và đơn vị của ông không kiểm tra trước khi cấp bằng, thành ra nếu có vấn đề gì thì Ngọc Sơn là người chịu trách nhiệm: "Trong cái đơn khi vào hội, chúng tôi ghi rồi, ông nào sai hay làm cái gì sai thì chịu trước pháp luật”.

Tuy nhiên, có lẽ do dư luận đã lên tiếng quá mạnh mẽ, nên ông Dũng cũng chia sẻ rằng hội sẽ xem xét lại vấn đề. “Báo đăng như thế thì chúng tôi yêu cầu anh ấy trình rõ là giáo sư hay là gì. Anh ấy là hội viên thì chúng tôi yêu cầu anh ấy xuất trình thôi. Nếu anh ấy đúng thì chúng tôi để, còn nếu không thì chúng tôi xóa cái đấy đi thôi. Thế là xong”.

Ngoài ra, ông Lê Ngọc Dũng cũng giải thích cơ chế tặng bằng khen của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu:“Với hội viên thì quá đơn giản, đóng góp xây dựng hội này, người ta đóng góp về hoạt động ca nhạc này, hát này, di sản này, thì mình tặng thôi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.