World Cup 2022

Người cũ vạch "tử huyệt" của đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản

10/11/2021, 08:10

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, Toshiya Miura đã phân tích và đánh giá sức mạnh của “những chiến binh sao vàng” trước trận đấu với Nhật Bản.

Mới đây, trong bài phỏng vấn trên trang chủ J.League, HLV Toshiya Miura đã chỉ là điểm yếu của tuyển Việt Nam trước cuộc đọ sức với Nhật Bản.

img

HLV Toshiya Miura chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam

Nhà cầm quân sinh năm 1963 phân tích, điểm yếu của tuyển Việt Nam là sức mạnh về thể chất.

"Những năm gần đây, họ đã mạnh mẽ hơn nhưng để so với Australia hay các đội bóng Trung Đông thì tỷ lệ giành chiến thắng là rất thấp, chỉ khoảng 25%".

Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng của tuyển Việt Nam lại đánh giá rất cao cách chơi bóng hiện đại mà HLV Park Hang-seo đề ra cho các học trò.

"Việt Nam có cách đá tương tự như Nhật Bản hay Thái Lan. Họ thích sử dụng những đường bóng ngắn và phối hợp nhóm nhỏ", ông Miura nói.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã phân tích rất cụ thể chiến thuật của đội bóng áo đỏ trong những năm gần đây.

“Bộ đôi hậu vệ cánh của Việt Nam không tham gia tấn công nhiều mà tập trung vào việc phòng ngự. Khi đối phương tấn công, hàng tiền vệ sẽ kéo xuống để bảo vệ hai cánh và hợp thành sơ đồ 5-4-1 chắc chắn.

Ngoài ra, tiền đạo cũng không pressing quá quyết liệt. Thay vào đó, họ chơi thấp để chủ động cầm chân đối phương, không cho tung ra các đường chuyền vào tuyến giữa.

Tuyển Việt Nam rất hiếm khi chuyền dài mà thường tận dụng kỹ thuật và khả năng rê dắt của Quang Hải hay Hoàng Đức để chơi bóng ngắn và phối hợp nhóm nhỏ.

Dù lối chơi thiên về phòng ngự nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo lại có khả năng luân chuyển rất tốt. Thống kê cho thấy tỷ lệ chuyền trong cự ly ngắn của Việt Nam tương tự như những đội bóng chơi ở J.League 1.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chỉ đạo các học trò của mình chủ yếu triển khai bóng ở trung lộ. Tỷ lệ triển khai bóng ở trung lộ, cánh trái và cánh phải của tuyển Việt Nam lần lượt là 45,1%, 26,4% và 28,6%.

Đặc biệt, những tình huống dứt điểm của đội bóng này thường đến từ những cầu thủ ở tuyến hai như Quang Hải, Hoàng Đức.

Do không có lợi thế về chiều cao nên tuyển Việt Nam rất ít khi sử dụng những đường tạt bóng từ cánh vào trung lộ”, HLV Miura phân tích.

Cuối cùng, cựu HLV của tuyển Việt Nam tỏ ra bất ngờ với tiến bộ vượt bậc của Quang Hải cùng đồng đội trong nhưng năm gần đây.

Chiến lược gia 58 tuổi khẳng định đoàn quân luôn thi đấu với tinh thần không chịu bỏ cuộc và chắc chắn sẽ đem lại những khó khăn cho Nhật Bản trong trận đấu tới.

Ở diễn biến khác, 22h ngày 9/11, nhóm cầu thủ thi đấu ở châu Âu của Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Theo lịch, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc đọ sức với “Samurai xanh” vào lúc 19h ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.