Thế giới

Người dân Malaysia ra sao trước hai thảm họa hàng không liên tiếp?

18/07/2014, 19:02

Sau hơn 4 tháng vụ máy bay MH370 mất tích bí ẩn, hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) tiếp tục trải qua thêm một thảm họa khác – Mh17 bị hắn hạ.

Sau hơn 4 tháng vụ máy bay MH370 mất tích bí ẩn, hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) tiếp tục trải qua thêm một thảm họa khác – Mh17 bị hắn hạ.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Khu vực check in của Malaysia Airlines tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur
Khu vực check in của Malaysia Airlines tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Trong 4 tháng qua, Malaysia Airlines và Malaysia vẫn đang phải vật lộn tìm chiếc dấu hiệu của chiếc máy bay mất tích MH370 ngày 8/3 vừa qua. Nước mắt chưa kịp khô, vết đau chưa kịp hàn gắn, người dân, chính phủ Malaysia nói chung, hãng hàng không Malaysia Airlines nói riêng tiếp tục hứng chịu thảm họa MH17 bị bắn rơi khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng.

Trao đổi với Reuters tại sân bay Kuala Lumpur, một giám đốc điều hành hãng hàng không nghẹn ngào nói: “Có lẽ, bạn không thể tưởng tượng được cảm xúc đó như thế nào. Mọi người không thể tin rằng thảm họa lại xảy ra, một lần nữa, chúng tôi lại phải trải qua tất cả các cung bậc cảm xúc như trong vụ MH370”.

Ngày hôm qua (17/7), khi tin tức về thảm họa bắt đầu được thông báo vào lúc 11 giờ, ngay lập tức, Giám đốc điều hành hệ thống hàng không Malaysia vội vàng chạy tới sân bay Kuala Lumpur giúp đỡ công tác cứu hộ.

“Khi chúng tôi vào phòng làm việc, chúng tôi nhìn xung quanh và nhìn những đồng nghiệp của mình, cũng những nét mặt mà chúng tôi đã chứng kiến trong vụ MH370”  - một quan chức chính phủ chia sẻ. “Hầu như ai cũng buông tiếng thở dài. Chúa ơi! Chúng tôi không thể tin là những chuyện như vậy lại tiếp diễn một lần nữa”.

Vào lúc nửa đêm, các quan chức suy đoán khả năng 298 hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng. “ Mọi người đều biết lúc này phải làm cái gì -  mỗi người tập trung vào việc trước đây họ từng phải làm”. “MAS, chính phủ, các cơ quan chức năng, các chính trị gia. Mọi người đều biết mình phải làm gì”.

Cựu quan chức cấp cao Bộ Giao thông Mỹ - ông Oliver McGee, cho biết việc một hãng hàng không phải chịu liên tiếp 2 thảm họa máy bay trong thời gian ngắn với tổng thiệt hại 530 người là chưa từng có tiền lệ.

Trang Trần (Theo Straits Times)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.