Đời sống

Người đàn ông ở Cà Mau "nhặt" được tê tê Java quý hiếm nặng 3kg trên đường

24/03/2023, 20:09

Sau khi biết được con vật lạ nằm trên lộ là cá thể tê tê Java quý hiếm, người đàn ông ở Cà Mau đã trình báo, bàn giao lại cho cơ quan chức năng.

Ngày 24/3, theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau), đơn vị vừa tiếp nhận 1 cá thể tê tê Java quý hiếm có trọng lượng gần 3kg từ người dân trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, tối 23/3, ông Trịnh Minh Đương (ngụ xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời) phát hiện 1 con vật lạ nằm trên đường đối diện nhà ông.

img

Hồi đầu tháng 2/2023, có 2 cá thể tê tê Java quý hiếm được thả về môi trường tự nhiên ở Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Ảnh: CTV

Sau đó, ông Đương đã truy hô để mọi người giữ con vật này lại. Khi biết đây là cá thể tê tê Java thuộc nhóm động vật quý hiếm cần được bảo tồn, ông Đương đã nhờ người thân trình báo đến cơ quan chức năng.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã hướng dẫn ông Đương làm thủ tục bàn giao con tê tê Java theo quy định.

Cá thể tê tê Java là loài động vật rừng quý hiếm thuộc Nhóm IB theo Nghị định số 06 của Chính phủ được ưu tiên bảo vệ và nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán, tiêu thụ dưới mọi hình thức.

Đến khi cá thể trên được xác định hoàn toàn khỏe mạnh, có khả năng sinh sống được trong môi trường tự nhiên, cơ quan chức năng sẽ thả về rừng.

Hồi đầu tháng 2/2023, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận 2 cá thể động vật hoang dã quý hiếm là tê tê Java, 1 con cái có trọng lượng 2,5kg và 1 cá thể con, không rõ giống đực hay giống cái.

Sau thời gian tiếp nhận, chăm sóc cho đến nay, 2 cá thể tê tê này đã khỏe mạnh, đủ điều kiện sống trong môi trường tự nhiên, nên Chi cục Kiểm lâm Cà Mau mang thả chúng về lại rừng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.