Xã hội

Người dân Thanh Hóa quyên góp 1.500 tấn hàng gửi bà con TP HCM

21/07/2021, 19:19

Người dân tỉnh Thanh Hóa đã quyên góp lương thực, thực phẩm để hỗ trợ người dân TP HCM đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chiều 21/7, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau 4 ngày vận động, đã có gần 1.500 tấn hàng hóa các loại gồm: gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, các nhu yếu phẩm khác (dầu ăn, nước mắm...), củ quả các loại (bí xanh, bí đỏ, đu đủ xanh…) được gửi về để chuyển hỗ trợ người dân TP HCM.

img

Người dân vùng biển xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đang đóng gói cá khô, moi khô, nước mắm để chuyển vào cho nhân dân TP HCM

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phát động Tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”, từ ngày 17 đến ngày 23/7/2021. Sau 4 ngày vận động, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận gần 1.500 tấn hàng hóa các loại.

img

Toàn bộ số hàng hóa được quyên góp sẽ được vận chuyển bằng đường thủy vào TP HCM

Toàn bộ số hàng hóa trên được đóng gói cẩn thận, ghi rõ tên mặt hàng, số lượng túi, gói, trọng lượng, đơn vị, cơ quan, cá nhân gửi tặng, có số điện thoại liên hệ, hướng dẫn sử dụng. Các loại hàng hóa bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; nhiều loại có nhãn mác đã được đăng ký theo quy định, có nhiều hàng hóa là sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa.

img

Cụ bà Hoàng Thị Nhâm chống gậy ra đình làng để góp 20.000 đồng và 5kg gạo

Liên quan đến vấn đề vận chuyển số hàng nói trên đến với người dân TP HCM, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp khảo sát phương án và thống nhất vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy, do Công ty cổ phần Gang thép Nghi Sơn và Hãng tàu Vietsun - Công ty CP Việt Nhật đảm nhận.

img

Cán bộ, giáo viên trường THPT Hậu Lộc 1 chung tay gửi gắm những tình cảm tới người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại TP HCM

Số hàng hóa được các đơn vị tập kết về cảng từ ngày 21 đến ngày 23/7, dự kiến ngày 25/7 tàu xuất phát đi TP HCM cập cảng Bến Nghé, Tân Thuận Đông, TP HCM.

img

Lực lượng Cơ động đang hỗ trợ đóng bao bì lương thực, thực phẩm của người dân thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương

Được biết, những ngày qua, hàng nghìn hộ dân ở Thanh Hóa đã không quan ngại khó khăn, đem gạo, cá khô, rau củ quả... đến đình làng, thôn bản để khuyên góp gửi vào cho nhân dân Miền nam. Trong đó, có không ít hình ảnh các cụ cao niên, người nông dân đã để lại nhiều cảm xúc khi đi ủng hộ.

Đơn cử như hình ảnh cụ bà Vi Thị Mão (103 tuổi, ở huyện miền núi Như Xuân) đã ủng hộ 10kg gạo và 50.000 đồng; Cụ bà Hoàng Thị Nhâm (101 tuổi, ở thôn Thanh Xá 1, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung) đã chống gậy ra đình làng thôn Thanh Xá ủng hộ 20.000 đồng và 5kg gạo.

Hay gia đình ông Vũ Văn Soạn (thôn Văn Đô, xã Trường Sơn, huyện Nông Cống) đã ủng hộ 2 tấn gạo, giúp người dân TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.