Hạ tầng

Người dân tháo dỡ, di dời trả mặt bằng cho chủ đầu tư thi công cầu Nam Lý

13/04/2023, 14:09
image

Nhiều hộ dân sát cầu Nam Lý, thành phố Thủ Đức đã di dời, những nhà còn lại sẽ tiếp tục tháo dỡ vào giữa tháng 5.

Sáng 13/4, ghi nhận của PV tại cầu Nam Lý, TP Thủ Đức, người dân phường Phước Long B đang tháo dỡ, di dời để trả lại mặt bằng cho chủ đầu tư.

imgCầu Nam Lý đã thi công trở lại sau hơn 4 năm chờ mặt bằng.

Khu vực sát chân cầu, nhiều nhà đã bị đập bỏ, chỉ còn lác đác vài hộ dân cũng đang chuẩn bị dời đi. Lùi vào bên trong gần rạch Nam Lý, hai bên nhà dân cũng đã di dời được khoảng 70%. Những nhà còn lại sẽ tiếp tục di dời vào giữa tháng 5.

Ông Phạm Văn Hạnh sống 46 năm ở gần cầu Nam Lý chia sẻ: “Gia đình tôi 3 đời sinh ra và lớn lên ở đây. Trước đây khu vực này chỉ là rạch đầm lầy không có nhà dân, vài người cất lều tạm để ở. Nhà tôi ở sát rạch sinh sống bằng nghề chở ghe, sau này khu vực này đông dân, nhà nước làm cầu nên chúng tôi mới phải chuyển đi”.

Theo Ban bồi thường GPMB TP Thủ Đức, tổng số diện tích phải thu hồi là 2,69ha, có 54 hộ bị ảnh hưởng. Ban bồi thường đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 35 hộ với số tiền 168 tỷ đồng. Còn 35 hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, cam kết bàn giao mặt bằng đúng tiến độ sau khi hoàn thành việc sửa chữa nhà. Hiện Ban đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án tiếp nhận hơn 7.300m2 (bao gồm 3 tổ chức và 26 hộ dân).

Tại công trường, hiện có khoảng 5 công nhân đang làm việc phía đầu cầu Nam Lý. Ông Nguyễn Văn Tâm, một công nhân đang móc cẩu vào thanh sắt cho biết: “Công nhân đã làm việc được 3 hôm nay. Công trình để lâu quá, giờ thi công trở lại rất vất vả, các thanh sắt đã hoen rỉ giờ phải chà lại mới ráp vô được”.

Clip cầu Nam Lý được thi công trở lại sau hơn 4 năm chờ mặt bằng:

Dự án đầu tư xây dựng cầu Nam Lý (thay thế đập Rạch Chiếc) TP Thủ Đức với chiều dài 750m có tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 423 tỷ, còn lại là chi phí bồi thường GPMB.

Công trình cầu Nam Lý được khởi công vào tháng 10/2016 và đã triển khai thi công tại các vị trí đã có mặt bằng. Đơn vị thi công đã thực hiện được mố M2, một phần nhịp dẫn, nhịp chính, hệ thống thoát nước và tuyến đường tránh phía quận 2 cũ, tổng khối lượng đạt khoảng 40% giá trị hợp đồng.

Hình ảnh PV ghi nhận cầu Nam Lý, người dân đang tháo dỡ trả lại mặt bằng:

img

Dãy nhà gần cầu Nam Lý đã được phá bỏ để trả lại mặt bằng cho chủ đầu tư.

img

Những nhà lợp tạm đã được tháo dỡ

img

Người dân thu dọn những vật dụng còn lại trước khi di dời.

img

img

Nhà hàng dê tươi ngay dưới chân cầu cũng đang được tháo dỡ, di dời.

img

Điểm bán chậu cảnh ngay sát chân cầu đang được chuyển đi, trong 2 ngày nữa người dân sẽ dọn sạch mặt bằng.

img

Công nhân chuẩn bị làm lại những thanh sắt đã hoen rỉ dầm mình dưới nắng mưa 4 năm nay.

img

Các thanh sắt ở trên công trường, mố cầu hầu hết đã hoen rỉ phải làm lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.