Đời sống

Người dân TP.HCM đội nắng xem đua ghe ngo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

23/04/2023, 17:43
image

9 đội đua đến từ Kiên Giang, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, TP.HCM cùng tranh tài tại lễ hội đua ghe ngo lần đầu tổ chức ở TP.HCM.

Lễ hội đua ghe ngo lần đầu tiên diễn ra tại TP.HCM trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sáng 22/4. 9 đội đua tranh tài trên tuyến kênh đẹp nhất TP.HCM với lộ trình từ cầu Công Lý đến cầu Lê Văn Sỹ.

Đây là lễ hội nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 48 năm ngày thống nhất đất nước, đồng thời cũng là Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer.

Clip người dân cổ vũ sôi nổi tại lễ hội đua ghe ngo lần đầu tổ chức ở TP.HCM

Lễ hội đua ghe ngo biểu thị tình đoàn kết của các dân tộc Việt Nam, đồng thời thúc đẩy du lịch TP.HCM, phát huy bảo tồn văn hóa của đồng bào Khmer Nam Bộ.

>>> Một số hình ảnh trong cuộc đua ghe ngo lần đầu tại TP.HCM:

img

Đua ghe ngo được xem là "môn thể thao vua" của đồng bào Khmer vùng sông nước Nam bộ và là sự kiện hấp dẫn nhất trong lễ hội Oóc Om Bóc. Năm nay lễ hội đua ghe ngo lần đầu được tổ chức tại TP.HCM thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân.

img

Bố đưa bé cùng đi coi đua ghe ngo

img

Đường ven kênh rợp cờ phướn

img

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã chen chúc ở khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

img

Hàng trăm người dân đứng chật kín 2 bên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè xem các đội đua thi đấu.

img

Một em bé được người thân cõng trên vai để xem đua ghe, chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khó quên của bé.

img

Hai đội ghe ngo đang tranh tài quyết liệt trước sự cổ vũ sôi nổi của người dân

img

Ghi lại khoảnh khắc

img

Giải đua ghe ngo năm nay được tổ chức như một làn gió mát giúp người dân TP.HCM hòa mình vào không khí lễ hội đầy tươi mới sau thời gian dài dịch bệnh Covid-19

img

Không những vậy, việc tổ chức Lễ hội đua ghe ngo còn góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ”, đồng thời phát huy, gìn giữ, bảo tồn các giá trị văn hóa đồng bào Khmer Nam Bộ cũng như tăng cường giao lưu văn hóa, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc.

img

Lễ hội đua ghe ngo được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM với 9 đội đua, cống hiến cho khán giả những pha nước rút vô cùng gay cấn

img

Thời gian giải lao, các tay chèo giao lưu cùng khán giả

img

Cuộc đua ghe ngo năm nay được tổ chức với thể thức chia thành 4 lượt thi đấu, trong đó có một lượt với ba đội tranh tài để chọn ra hai cặp vào bán kết. Các đội ghe ngo sẽ thi đấu trong đoạn kênh dài 500m, rộng khoảng 25m

img

Sau trận đấu đầy căng thẳng, 2 đội Khlang Mương (áo xanh) và Thôn Dôn (đều của tỉnh Kiên Giang) đã bước vào trận chung kết

img

Đội Thôn Dôn dù rất cố gắng nhưng đành về nhì sau đội Khlang Mương. Đây cũng là 2 đội vô địch và á quân của giải đua ghe ngo được tổ chức lần đầu tiên ở TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.