Thị trường

Người già, con trẻ... nô nức đi mua vàng ngày Thần Tài

25/02/2018, 11:33

Mặc dù là ngày chủ nhật nhưng lượng người đến SJC mua vàng ngày Thần Tài vẫn sôi động.

IMG_4408

7 giờ sáng khách hàng đã tới các cửa hàng vàng để mua vàng lấy vía ngày Thần Tài

Thần Tài năm nay ngày vía Thần Tài (10 Âm lịch) tức ngày 25/2 rơi đúng vào chủ nhật. Nên ngay từ sáng sớm, rất nhiều người dân đã kéo về các địa điểm bán vàng lớn để mua vàng lấy may cho cả năm.

Tại của hàng vàng Ancrat trên đường Cống Quỳnh Q1 được trang trí những thỏi vàng bắt mắt hút khách hàng. Chỉ mới 7 giờ sáng lượng khách đã tới kín cửa hàng. Nhà vàng in sẵn Catalog với đủ loại mẫu mã khác nhau. Từ mạ vàng 24k, mạ vàng 18k, đến vàng 4 số 9999.

IMG_4420

SJC phải chia thành nhiều khu vực để khách hàng không phải chờ đợi khi mua vàng

Tại cửa hàng chính trên đường Nguyễn Thị Minh Khai Q1 của SJC, thương hiệu vàng quốc gia cũng đón nhận dòng người đông đúc tới mua vàng nhờ vía ngày Thần Tài. Để phục vụ nhu cầu khách hàng SJC đã tăng cường nhân viên từ bảo vệ, nhân viên bán hàng, nhân viên ghi hoá đơn. Các tầng lầu được sắp xếp bảo vệ phân chia hướng dẫn khách hàng mua vàng để tránh tình trạng xếp dài từ cổng vào trong như những năm về trước.

IMG_4460

Cháu gái dẫn ông đi mua vàng miếng tại SJC ngày Thần Tài cầu may mắn, bình an từ sáng sớm

Đại diện SJC cho hay, để chuẩn bị cho ngày Thần Tài SJC đã sẵn sàng khoảng 220.000 sản lượng khách nhau. Và với lượng khách như vậy dự kiến khách đến mua vàng ngày Thần Tài khoảng 5.000 lượng. “SJC cũng có đủ mẫu mã, tuy nhiên đa số chúng tôi bán là vàng nhẫn, vàng thần tài 4 số 9999, vàng miếng. Với những sản phẩm này thanh khoản cao, sẽ giúp cho khách hàng… giữ như một tài sản mà khi cần bán cũng không mất giá”, đại diện SJC nói.

IMG_4436

Nhân viên bảo vệ được phân công đứng tại các khu vực hướng dẫn khách hàng mua vàng

Trong nguyên buổi sáng giá vàng SJC mua vào 36,7 triệu đồng/lượng, bán ra giá 37,05 triệu đồng/lượng. Với một ngày sôi động như hôm nay mà giá vàng tại thương hiệu quốc gia này gần như không thay đổi cho thấy sức cầu về vàng trên thị trường không cao như nhiều năm trước. Phía SJC xác nhận tuy lượng người đến giao dịch đông nhưng đa số là mua vàng lẻ từ 5 phân, 1 chỉ nên số lượng cộng lại không nhiều.

IMG_4453

Không chỉ người lớn, ngày vía Thần Tài có người già và trẻ con. Vị khách hàng cho biết, em bé được dẫn đi mua vàng may mắn bằng tiền lì xì Tết 

IMG_4404

Thị trường vàng đa dạng mẫu mã cho khách lựa chọn

Tại các khu phố vàng trên đường Lê Thánh Tông, Q1 trong buổi sáng 25/2 lượng khách đến giao dịch cũng không nhiều. Chủ một tiệm vàng cho hay, ngày này đã trở thành truyền thống nên nhiều người để khỏi mất công chờ đợt xếp hàng đã đi mua vàng trước mấy ngày đó. Vì thế đến ngày Thần Tài lượng khách cũng ít đi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.