Bóng đá

Người kế nhiệm thầy Park coi chừng việc có thể chìm trong “ao làng"

05/04/2023, 07:00

HLV Philippe Troussier được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại SEA Games 32 cùng U22 Việt Nam.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ chính thức khởi tranh.

img

HLV Troussier sẽ giúp U22 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games 32?

Năm nay, những đội bóng lớn trong khu vực như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đều mang theo quyết tâm lật đổ sự thống trị của U22 Việt Nam với 2 lần lên ngôi liên tiếp.

Bên cạnh đó, đội bóng chủ nhà Campuchia cũng đang nổi lên như một ứng viên nặng ký.

Để hướng tới đại hội thể thao Đông Nam Á 2023, đội bóng xứ chùa Tháp đã dày công chuẩn bị từ cách đây hơn 10 năm.

Rõ ràng với sự đầu tư kỹ lưỡng như vậy cùng lợi thế sân nhà, U22 Campuchia sẽ là một kẻ ngáng đường khó chịu với bất kỳ đội bóng nào muốn giành ngôi vô địch.

Với những gì đang diễn ra, quả thực nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32 của HLV Troussier khó càng thêm khó.

Ở giải U23 Quốc tế 2023, đội bóng trong tay nhà cầm quân người Pháp đã chơi không tốt khi toàn thua sau 3 trận và xếp hạng 10/10.

Nhưng dù sao đó cũng chỉ là giải đấu giao hữu, không mang nặng thành tích và là nơi để HLV Troussier thực hiện những thử nghiệm về con người, lối chơi.

Nhưng SEA Games thì hoàn toàn khác. Đây là giải đấu chính thức và U22 Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch.

Quan trọng hơn, đây cũng là bước chạy đà để bóng đá Việt Nam hướng tới mục tiêu tranh vé dự World Cup 2026 và cơ hội để HLV Troussier lấy niềm tin từ người hâm mộ nước nhà.

Chính vì vậy, vị chiến lược gia người Pháp sẽ không được phép sai lầm.

Để làm được điều đó, trước tiên HLV Troussier sẽ cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ cả về mặt con người, chiến thuật hay tâm lý.

Đây đều là những khâu cơ bản của mọi đội bóng trước một giải đấu nhưng nhà cầm quân sinh năm 1955 cần phải thật cẩn trọng bởi với cá nhân ông và U22 Việt Nam đây còn hơn cả sự chuẩn bị.

Nhiều ý kiến từng cho rằng, SEA Games là “giải ao làng”. Tuy nhiên, nếu không “khởi động” kỹ, HLV Troussier hoàn toàn có nguy cơ bị ngợp và chìm ngay trong “ao làng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.