Xã hội

Người mẹ bị trao nhầm con: "Tôi nhận nhiều lời mắng chửi thậm tệ"

12/07/2018, 20:00

Chị Vũ Thị Thanh Hương cho biết nhận được nhiều lời mắng chửi, xúc phạm khi chưa đồng ý trao trả con.

nguoi-me-bi-trao-nham-con

Chị Vũ Thị Thanh Hương cho biết nhận được nhiều lời mắng chửi, xúc phạm khi chưa đồng ý trao trả con

Chiều 12/7, chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) - người mẹ đang nuôi cháu Đoàn Nhật M. con của vợ chồng anh Phùng Thanh Sơn và Phùng Thị Thu Hiền (Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) đã đồng ý chia sẻ với báo chí. Đây cũng là lần đầu tiên chị Hương chính thức lên tiếng trước dư luận kể từ khi vụ trao nhầm con tại BV Đa khoa Ba Vì được phát hiện.

Theo chị Hương, từ khi có kết quả AND cho thấy cháu  M., đứa con do mình nuôi nấng suốt 6 năm qua là không phải là máu mủ, chị rất sốc, mệt mỏi, sút gần 10 kg. Đáng nói, khi chưa trao trả cháu M. cho vợ chồng anh Sơn, người phụ nữ này đã nhận phải rất nhiều lời khó nghe, xúc phạm mình.

“Chưa giao trả cháu M. về nhà anh Sơn tôi nhận được nhiều lời nói, mắng chửi rất thậm tệ nhưng mọi người không hiểu, tôi không làm gì sai. Tôi vẫn đang chăm sóc cháu tốt và nuôi dưỡng tốt. Thủ tục pháp lý chưa hoàn thành làm sao tôi có thể giao cháu M. được? Có người nói tôi xui cháu M. không gần nhà bố đẻ cháu nhưng trẻ con như tờ giấy trắng, tôi không bao giờ vẽ lên cho cháu những cái bẩn”, chị Hương chia sẻ.

Theo chị Hương, trong lần đầu tiên gặp con trai ruột của mình là cháu Phùng Thanh H., do vợ chồng anh Sơn đang nuôi dưỡng đã cảm thấy yêu thương như đối với M.  “Nhìn con ruột của tôi mà anh Sơn đang nuôi nấng tôi cũng xót, cũng thương và cũng muốn đoàn tụ con lắm nhưng bản thân tôi chưa thể bình tâm. Trong thời gian tới, tôi sẽ bỏ công việc hiện tại ở Hà Nội để về Ba Vì xin việc làm. Tại đây, tôi sẽ cho M. tiếp xúc dần với gia đình anh Sơn”, chị Hương cho biết.

Để hai đứa trẻ không bị sốc, chị Hương cho hay ít nhất phải mất vài tháng các cháu mới có thể hòa nhập với gia đình mới.

Không phải tôi muốn gây khó dễ cho gia đình anh Sơn hay phía BV mà muốn có thêm thời gian dành cho M. bởi cháu là người sống tình cảm và cá tính. Nếu cố giao ngay lập tức, các con sẽ không chấp nhận, có thể trốn đi ra ngoài”, chị Hương lý giải.

Được biết, sau khi có công văn của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an), BV Đa khoa huyện Ba Vì đã chủ động liên hệ với hai gia đình bàn bạc, tìm hướng giải quyết. Từ tháng 4 tới nay, gia đình anh Sơn và gia đình chị Hương đã nhiều lần gặp gỡ nhưng chưa tìm được tiếng nói chung. Hiện tại, anh Sơn đã có đơn gửi Tòa án Nhân dân huyện Ba Vì đề nghị giúp đỡ trong sự việc này. Tuy nhiên, đại diện Tòa án Nhân dân huyện Ba Vì cũng chia sẻ vụ việc đang vướng một số thủ tục pháp lý nên chưa thể giải quyết ngay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.