Quân sự

Người Nhật lo lắng trước tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Nga Putin?

03/07/2021, 10:43

Một người dùng tại Yahoo News Japan viết: “Hai ông Putin và Tập Cận Bình đồng thời chống lại Nhật Bản".

“Công dân Nhật Bản vô cùng hoảng sợ trước những tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin liên quan đến vụ việc xảy ra với tàu khu trục Defender của Anh trên vùng biển Biển Đen”- đó là phản ánh của tờ Hành động và Lời nói.

Người dân đất nước Mặt trời mọc cho rằng những lời lẽ của Tổng thống Nga là một loại "vết đen" đối với họ.

Theo chuyên gia quân sự Nga Viktor Litovkin, người Nhật thực sự có điều gì đó phải lo lắng. Ông đã nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của báo Chính Trị Nga.

"Ngay cả khi chúng tôi (quân đội Nga) đánh chìm con tàu này, vẫn sẽ khó tưởng tượng rằng thế giới sẽ đứng trước bờ vực của một cuộc Chiến tranh thế giới thứ III, bởi vì những người làm điều này biết rằng họ không thể giành chiến thắng từ cuộc chiến này", nhà lãnh đạo Nga tuyên bố khi trả lời một câu hỏi liên quan trong cuộc nói chuyện trực tiếp vào ngày 30 tháng 6.

img

Tàu khu trục Defender của Hải quân Anh.

Khi đó, ông Putin nhắc lại cáo buộc rằng tàu Anh đã dàn dựng một cuộc khiêu khích trên vùng biển của Nga ở Biển Đen, vi phạm nghiêm trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của Moscow.

Theo Tổng thống Putin, Moscow không muốn xảy ra một cuộc chiến mới mà sẽ chiến đấu vì các vùng lãnh thổ của mình, kể cả bằng các phương pháp quân sự.

Một trong những người dùng Internet Nhật Bản lưu ý rằng tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga chống lại tàu Anh cũng nhằm chống lại Nhật Bản.

Một số độc giả cho rằng nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình có thể đoàn kết để chống lại Nhật Bản.

Một người dùng tại Yahoo News Japan viết: “Putin và Tập Cận Bình đồng thời chống lại Nhật Bản".

Nhà quan sát quân sự Nga, Viktor Litovkin nhớ lại rằng các tàu Nhật Bản thường bị phát hiện trong khu vực thuộc quần đảo Kuril mà Nga đang kiểm soát, và Tokyo thậm chí không giấu giếm mong muốn lấy lại được một phần lãnh thổ này.

"Người Nhật tuyên bố chủ quyền đối với các đảo Shikotan, Iturup, Habomai, Kunashir của chúng tôi.

Họ thường xuyên đến thăm lãnh hải của chúng tôi, mặc dù không phải trên tàu chiến, nhưng trên tàu đánh cá. Khi họ xâm phạm biên giới bang của chúng tôi, họ sẽ bị bắt giữ", ông Viktor Litovkin cảnh báo.

Ông Viktor Litovkin cho rằng người Nhật nên hiểu rõ và nhớ rằng nếu họ tỏ ra kiêu ngạo quá mức, Nga sẽ đối xử với họ giống như với tàu khu trục người Defender của người Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.