Điều tra

Người phụ nữ bị đánh tử vong trong nhà khách: Bị can có bệnh lý tâm thần?

19/01/2023, 14:41

Theo bản kết luận giám định pháp y tâm thần, trong lúc phạm tội, bị can Nguyễn Văn Xuân có bệnh lý tâm thần.

Liên quan vụ người phụ nữ bị đánh tử vong trong khách sạn ở Cà Mau, chia sẻ với báo chí, chị Vũ Thị Chín (ngụ ấp Tân Thành Mới, xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau - em dâu nạn nhân N.T.T.) cho biết, chị vừa nhận thông báo kết luận giám định đối với tình trạng tâm thần của Nguyễn Văn Xuân (SN 1966, ngụ phường 8, TP Cà Mau).

Nguyễn Văn Xuân là bị can trong vụ án “giết người” xảy ra tại nhà khách Thảo Nguyên hơn 2 tháng trước, khiến chị N.T.T. tử vong do vết thương quá nặng.

img

Hình ảnh người phụ nữ bị người đàn ông đánh tới tấp dẫn đến tử vong được camera an ninh ghi lại. (Ảnh chụp màn hình)

Theo thông báo kết luận giám định, trước ngày 9/11/2022, bị can Xuân không có bệnh lý tâm thần. Từ ngày 9/11 đến ngày 10/11/2022, bị can Xuân có bệnh lý tâm thần “rối loạn loạn thần cấp đa dạng không có các triệu chứng của tâm thần phân liệt (F23.0-ICD10)”.

Trong, sau khi phạm tội (ngày 10/11/2022) và hiện tại, đương sự có bệnh lý tâm thần “rối loạn loạn thần cấp đa dạng không có các triệu chứng của tâm thần phân liệt (F23.0-ICD10)”.

Cũng theo thông báo kết luận giám định, tại thời điểm phạm tội và hiện tại, bị can Xuân mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, giai đoạn bệnh cấp tính.

Hiện tại, đương sự không đủ sức khoẻ tâm thần để tiến hành các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử. Bị can Xuân thuộc trường hợp bắt buộc chữa bệnh theo Nghị định 64/2011/NĐ-CP.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào tối ngày 10/11, camera tại 1 khách sạn ở phường 5, TP Cà Mau đã ghi lại hình ảnh người đàn ông cầm cây gỗ đánh liên tục vào tay, chân và đầu của người phụ nữ.

Trong khi đó, người phụ nữ chỉ nằm ôm đầu chịu trận. Sau một lúc đánh liên tục vào người phụ nữ, người đàn ông ngồi nghỉ, rồi ngồi dậy đánh tiếp.

Sau khi sự việc xảy ra, người phụ nữ được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu, nhưng đã tử vong sau đó.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, người nữ bị đa chấn thương, thương tích khắp cơ thể, các vết thương rất nặng.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Xuân để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.