Điều tra

Nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất ở Đồng Tháp bị bắt

17/01/2019, 10:16

Để xảy ra nhiều sai phạm, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tân Hồng bị khởi tố và bắt tạm giam.

img
Ông Bùi Đức Minh

Ngày 17/1, thông tin với báo chí, ông Đào Công Bình, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an huyện Tân Hồng) vừa thi hành quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Bùi Đức Minh (SN 1969, nguyên giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tân Hồng) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Được biết, trong khoảng thời gian giữ chức Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện, ông Minh có nhiều vi phạm. Điển hình như đưa đất của em vợ là ông T.Q.T. vào phương án bồi thường để được để hưởng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng theo Nghị định số 69 của Chính phủ dù đất này không nằm trong quy hoạch đường N8 Khu cửa khẩu quốc tế Dinh.

Ngoài ra, ông Minh còn chiếm dụng tiền bồi thường công trình đường tỉnh lộ 842 của nhiều hộ dân ở xã An Phước (huyện Tân Hồng) trong thời gian dài; chưa thực hiện việc công khai, dân chủ và chưa xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ theo quy định.

Sau đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng, đồng thời UBND huyện Tân Hồng cũng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất đối với ông Minh.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.