Xã hội

Nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Lê Phước Thọ đã an nghỉ tại quê nhà

09/07/2023, 17:17

Linh cữu nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Lê Phước Thọ đã được an táng tại quê nhà Cà Mau.

Trưa 9/7, linh cữu nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Lê Phước Thọ được đưa về quê nhà ở xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau để an táng.

Trong không khí trang nghiêm, ông Nguyễn Thanh Tòng, đại diện gia đình đọc lời di huấn của ông Lê Phước Thọ lúc còn sống dành tặng con cháu, bạn bè, đồng chí thân thiết và cho đời sau.

img

Lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiễn đưa ông Lê Phước Thọ đến nơi an nghỉ cuối cùng.

“Tôi sinh ra và lớn lên trong thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. Năm 2019, tôi đã 92 tuổi đời, 70 tuổi đảng. Cuốn sách ‘Dấu chân in đậm trên quê hương, đất nước’ ghi lại những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc đời của tôi dành tặng cho con cháu, bạn bè, đồng chí, đồng bào thân thiết và cho đời sau. "Sinh - lão - bệnh - tử" là quy luật đời người không ai vượt qua được.

Tuy nhiên, để thanh thản ra đi thì mình phải sống ngay thẳng, sống có ích cho đến tận ngày cuối cùng, không hổ thẹn với lương tâm và tâm nguyện của cha mẹ, dòng tộc, quê hương...

img

Con cháu tiễn đưa ông Lê Phước Thọ về lòng đất mẹ.

Điều mong muốn cuối cùng của tôi là các thế hệ tiếp nối hãy ra sức gìn giữ, bảo vệ từng tấc đất và biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, phát triển kinh tế thịnh vượng và thực hiện mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh"”, ông Thọ viết.

img

Đông đảo người dân đến thắp hương tiễn đưa ông Lê Phước Thọ về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà Cà Mau.

Ông Tòng cũng thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể; bạn bè, thân hữu đã đến viếng, chia sẻ nỗi mất mát đau đớn lớn lao với gia đình và đưa tiễn ông Lê Phước Thọ về nơi an nghỉ cuối cùng với tình cảm, tình người, tình đồng chí thiêng liêng cao quý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.