World Cup 2022

Nhà báo kỳ cựu qua đời khi đang tường thuật trận Argentina gặp Hà Lan

10/12/2022, 17:51

Nhà báo kỳ cựu Grant Walh ngã gục ngay trong khu vực báo chí, khi ông đang đưa tin về trận đấu giữa Argentina và Hà Lan vào rạng sáng 10/12.

Tình hình sức khỏe của Grant Wahl trước khi qua đời

Ngày 10/12 (giờ Hà Nội), Đài phát thanh quốc gia NPR và Liên đoàn Bóng đá Mỹ (US Soccer) xác nhận nhà báo thể thao của tờ Sports Illustrated Grant Wahl (Mỹ) đã qua đời ở Qatar hôm 9/12, khi đang tường thuật trận Argentina gặp Hà Lan tại World Cup 2022.

img

Grant Wahl có nhiều năm kinh nghiệm đưa tin về World Cup

Theo New York Times, trong lúc đưa tin về trận đấu tại khu vực báo chí của sân Lusail, Wahl nhiều lần cảm thấy không khỏe.

Đến khi trận đấu giữa Argentina và Hà Lan đang ở những phút cuối cùng, sức khỏe của ông trơe nên nguy kịch. Các nhân viên y tế thực hiện biện pháp hồi sinh tim và phương pháp khác để cứu Wahl trong 20 phút, trước khi anh được chuyển khỏi sân Lusail.

Một nhà báo ngồi gần đó nói với TMZ rằng, Wahl đã bất tỉnh tại sân vận động Lusail và được đưa tới bệnh viện gần đó ngay lập tức. Hiện chưa rõ ông qua đời khi đang trên đường hay tại bệnh viện.

Theo tờ People, trong tập podcast mới nhất của mình, Grant Wahl nói rằng mình bị nhiễm trùng phế quản, cơ thể có những dấu hiệu mệt mỏi và không ngủ đủ giấc.

Ông Wahl đã tới phòng khám ở trung tâm y tế World Cup hai lần. Hôm 8/12, nhà báo kỳ cựu đã hủy toàn bộ lịch làm việc dù đã cảm thấy sức khỏe ổn hơn.

"Cơ thể tôi cuối cùng cũng gục ngã. Ba tuần ngủ ít, căng thẳng cao độ và làm việc quá nhiều có thể khiến bị sụp đổ. Cảm lạnh trong hơn 10 ngày qua đã trở nên nghiêm trọng hơn vào đêm diễn ra trận đấu Mỹ và Hà Lan, tôi cảm thấy ngực của mình phải chịu một áp lực và khó chịu ở cấp độ mới.

Tôi không mắc Covid-19 vì xét nghiệm thường xuyên, nhưng hôm nay tôi tới phòng khám y tế tại trung tâm truyền thông chính và họ nói rằng tôi bị viêm phế quản. Họ cho tôi uống kháng sinh và ít siro ho loại nặng và tôi cảm thấy khá hơn vài giờ sau đó", Grant Wahl tâm sự.

Đồng nghiệp bàng hoàng, tiếc thương

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price cho biết đang liên lạc với gia đình Wahl, đồng thời làm việc cùng cơ quan chức năng của Qatar để xử lý các tình huống nhanh nhất.

img

Grant Wahl tại khu vực báo chí ở World Cup 2022

Sự ra đi của Wahl khiến làng báo chí và thể thao thế giới bất ngờ. Các đồng tổng biên tập của Sports Illustrated nói rằng họ “sốc và đau buồn khi biết tin Grant qua đời”.

“Chúng tôi tự hào gọi anh ấy là đồng nghiệp và bạn bè trong hai thập kỷ - không có người viết nào trong lịch sử của (Sports Illustrated) đam mê môn thể thao mà anh ấy yêu thích và những câu chuyện anh ấy muốn kể hơn”, tuyên bố viết.

Ủy viên Liên đoàn bóng đá Don Garber xúc động viết: "Tôi sốc, buồn và đau lòng trước sự ra đi bi thảm của Grant Wahl. Anh ấy là “một người tốt bụng và chu đáo".

Liên đoàn bóng đá Mỹ cũng đã gửi lời chia buồn trên Twitter: “Cam kết chia sẻ những câu chuyện về trận đấu đẹp đẽ của Wahl là số 1. Nhưng quan trọng hơn, sự chính trực, chu đáo và tốt bụng của anh ấy là trung tâm trong cách anh ấy sống”.

Grant Wahl sinh năm 1974, là nhà báo thể thao kỳ cựu, làm việc tại Sports Illustrated hơn 23 năm. 20 năm trước, ông nổi danh trong giới bóng rổ Mỹ.

Ngoài ra, ông từng làm việc tại Fox Sport và cộng tác cho nhiều tờ báo thể thao uy tín trên thế giới. Wahl còn là tác giả của một số cuốn sách bán chạy và được đánh giá rất cao về bóng đá, như cuốn “Masters of Mordern Soccer” và đặc biệt cuốn “The Beckham Experiment”.

Ông là một trong số 82 nhà báo được FIFA và Hiệp hội Báo chí thể thao quốc tế AIPS vinh danh vì đã tham gia đưa tin 8 kỳ World Cup trở lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.