Xã hội

Nhân chứng bàng hoàng kể vụ cháy nhà ngõ Thổ Quan, ba người tử vong

08/07/2023, 11:35

Theo những người hàng xóm, thời điểm xảy ra vụ cháy nhà ngõ Thổ Quan thì trong nhà có ba người bị mắc kẹt, còn vợ chồng chủ hộ đang ở xa nhà.

Hai trong ba nạn nhân tử vong là trẻ em

Sáng 8/7, tại hiện trường vụ cháy xảy ra tại số nhà 12 ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, quận Đống Đa (Hà Nội) có rất đông người dân tập trung để theo dõi các lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp dập lửa, tìm kiếm nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu, hai trong số ba nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy ở ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, quận Đống Đa là trẻ em, gồm một bé 12 và một bé 14 tuổi. Nạn nhân còn lại 21 tuổi, là người giúp việc của gia đình.

Thời điểm xảy ra cháy, vợ chồng chủ hộ là bố mẹ của hai trẻ đi vắng, không có nhà.

img

Hiện trường vụ cháy tại ngõ Thổ Quan.

Theo ghi nhận của PV, đã có ít nhất 7 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ và 3 xe cứu thương được huy động đến hiện trường.

Khoảng 10h30 ngày 8/7, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Vụ cháy khiến giao thông phố Khâm Thiên khu vực đầu ngõ Thổ Quan ùn tắc, lực lượng CSGT phải phân luồng từ xa.

Lửa bùng lên dữ dội, nhà không có lối thoát hiểm

Hiện trường vụ cháy ghi nhận là một căn nhà ống hẹp cao 5 tầng, điểm phát cháy tại tầng trên cùng. Tầng 1 gia đình sử dụng cửa cuốn điện, không có lối thoát hiểm thứ 2. Ngôi nhà được kết hợp ở và kinh doanh.

Do phía bên trong ngôi nhà bị cháy có nhiều đồ vật là hoá chất của ngành nail khiến ngọn lửa liên tục bùng lên kèm nhiều tiếng nổ gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng.

"Nhà ở này kết hợp loại hình kinh doanh về ngành nail, các khu vực trong nhà được xếp đồ chật kín, chỉ có lối vào nhỏ. Hơn hết, lại có những khung nhôm được hàn gắn với nhau nên gây khó khăn cho công tác chữa cháy, cứu nạn", một chiến sĩ PCCC chia sẻ.

img

Xe cứu thương được đưa vào trong hiện trường.

Là một trong những người chứng kiến vụ cháy, bà Nguyễn Thị Kim Dung (nhà ở phố Khâm Thiên) cho biết, khoảng 5h20 ngày 8/7, một số người dân đi tập thể dục thì phát hiện khói đen bốc lên từ căn nhà ở trong ngõ Thổ Quan.

Ngay sau đó, người dân đã hô hoán nhau tìm cách dập lửa. Đồng thời, thông báo lên cơ quan chức năng.

"Lúc xảy ra cháy thì ngọn lửa bùng lên rất nhanh. Hơn hết, cửa lại khoá, ngôi nhà chỉ có một mặt tiền với phần cửa sổ làm bằng kính có khung sắt nên người dân gần như bất lực. Đến lúc lực lượng PCCC đến thì ngọn lửa đã bùng lên dữ dội", bà Dung chia sẻ.

Theo bà Dung, thời điểm xảy ra vụ cháy thì trong nhà có 3 người bị mắc kẹt, gồm 2 cháu nhỏ và một người khác. Còn vợ chồng chủ hộ đang ở xa nhà.

"Tuy nhiên, khả năng do các hoá chất trong nhà làm cho ngọn lửa bùng lên nhanh, người ở trong hoảng quá nên không mở được cửa", bà Dung dự đoán.

img

Theo nhân chứng, ngọn lửa bùng lên dữ dội rồi nhanh chóng lan ra xung quanh khiến công tác chữa cháy rất khó khăn.

Anh Nguyễn Mạnh Hải, người dân sinh sống gần hiện trường cho biết, ngọn lửa bùng lên rất nhanh kèm theo đó là có tiếng nổ. Người dân cũng đã hô hoán, báo hiệu cho gia đình.

Tuy nhiên, thời điểm này gia đình đóng kín cửa, các cháu nhỏ không biết cách xử lý nên đám cháy lan sang các tầng khác.

"Theo thông tin gia đình thông báo về thời điểm cháy, có người giúp việc ngoài 20 tuổi và 2 cháu nhỏ ở trong nhà", anh Hải nói.

Một nhân chứng khác cho hay: "Lúc hơn 5h sáng nay, tôi đã thấy khói đen ngùn ngụt bao trùm cả con ngõ, một lúc sau công an, cảnh sát tới dập lửa. Do nhà cháy nằm sâu trong ngõ, chỉ có một mặt tiền với phần cửa sổ làm bằng kính có khung sắt nên cảnh sát phải vất vả phá cửa. Sau đó, họ đứng từ ngôi nhà đối diện phun nước sang. Đến gần 11h cùng ngày, khói vẫn bốc ra từ căn nhà".

Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, vụ hỏa hoạn tại nhà dân ở số 12 ngõ Thổ Quan gây hậu quả nghiêm trọng làm ba người tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra vụ hoả hoạn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chỉ đạo Công an thành phố tập trung chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Lao động, thương binh và xã hội, UBND quận Đống Đa khẩn trương thăm hỏi gia đình các nạn nhân, tổ chức khắc phục hậu quả, ổn định tinh thần đời sống nhân dân trong khu vực.

Khoảng 9h sáng nay, Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC thực hiện công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.