Điều tra

Nhận người quen lãnh đạo tỉnh, người đàn ông nhận hơn 11 tỷ để “chạy" dự án

03/03/2022, 13:20

VKSND Đắk Nông phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam người đàn ông nhận người quen lãnh đạo tỉnh, nhận hơn 11 tỷ để “chạy” dự án.

Ngày 3/3, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Hòa (SN 1979, trú tại phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

img

Bắt người đàn ông giới thiệu người quen lãnh đạo tỉnh, nhận hơn 11 tỷ để lừa “chạy" dự án. (Ảnh minh họa)

Theo điều tra, năm 2016, giữa Hòa và bà T.T.L có quen biết với nhau. Quá trình quen biết, Hòa giới thiệu với bà L. mình là cháu của Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông và có thể “chạy” được dự án, những công trình xây dựng theo hình thức “Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) đổi đất lấy công trình”.

Sau đó, Hòa nói với bà L. muốn nhận được dự án thì phải đưa tiền để Hòa “xin” để công ty bà L. thực hiện. Đồng thời, Hòa cam kết chậm nhất đến ngày 30/12/2017 sẽ “chạy” được để công ty bà L. ký hợp đồng các dự án trên. Tin tưởng thông tin Hòa đưa ra, bà L. đã đưa cho Hòa hơn 11,6 tỉ đồng để Hòa “chạy” dự án.

Nhận tiền từ bà L. nhưng Hòa không thực hiện được như đã cam kết mà sử dụng tiền vào mục đích cá nhân. Sau đó, bà L. nhiều lần đòi tiền nhưng Hòa không trả và tiếp tục đưa ra thông tin sẽ giúp cho bà đấu thầu trúng 4 lô đất mà Hòa đã đưa ra thông tin trước đó, nhằm mục đích trì hoãn việc trả tiền.

Đến năm 2020, Hòa không thực hiện như cam kết nên bà L. đã nhiều lần đòi tiền. Lúc này, Hòa đã trả lại cho bà L. được 5.620.000.000 đồng. Còn lại 6 tỉ đồng, Hòa không trả nên bà L. làm đơn tố cáo Hòa về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.