Giao thông

Nhận tiền "bồi dưỡng", nhân viên ga Long Khánh bị kỷ luật

15/12/2014, 13:53

Ông Đào Anh Tuấn - Giám đốc Xí nghiệp vận tải đường sắt Sài Gòn vừa cho biết, đã điều chuyển nhân viên Phạm Văn Tưởng đang làm việc lại ga Long Khánh về làm gác ghi tại ga Bảo Chánh.

Ga Long Khánh, Đồng Nai
Ga Long Khánh, Đồng Nai

Trước đó, nhân viên Phạm Văn Tưởng đã nhận tiền “bồi dưỡng” của một nữ hành khách tên là Bích Ngọc đến ga Long Khánh (Đồng Nai) để mua vé tàu qua hệ thống bán vé điện tử. Do lượng khách đông, hành khách thao tác chưa thuần thục nên đã nhờ Tưởng đặt chỗ giúp, sau đó tự nguyện bồi dưỡng.

“Số tiền không nhiều, chỉ khoảng 100.000 đồng và hành khách tự nguyện đưa. Sự việc này đã được hành khách xác nhận”, ông Tuấn nói và cho biết thêm, dù hành khách tự nguyện, việc nhận tiền của hành khách là sai quy định, dễ gây hiểu lầm nhà ga không bán vé cho hành khách, mà phải qua nhân viên nhà ga mới có vé. Chúng tôi đã xử lý nghiêm sự việc này từ chiều ngày 11/12.

Bên cạnh đó, trưởng ga Long Khánh cũng nhận hình thức kỷ luật khiển trách, hạ chất lượng công tác xuống loại C.

Những ngày qua, lượng hành khách đến ga Long Khánh mua vé trực tiếp khá đông. Để ổn định trật tự và bảo đảm an ninh, an toàn nên nhà ga đã cử một số nhân viên giữ gìn an ninh trật tự và hướng dẫn hành khách mua vé điện tử.

Tại cuộc họp về hệ thống bán vé điện tử mới đây, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt VN cũng khẳng định, một trong những mục tiêu của hệ thống bán vé điện tử là chống cò mồi, phe vé và đầu cơ vé. Tất cả nhân viên của nhà ga khi bị phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

“Ngay cả những nhân viên để cho hành khách lên tàu mà số chứng minh thư không trùng với số ghi trên vé tàu, cũng sẽ bị xử lý”, ông Thành cho biết.

Đây được coi là động thái quyết liệt của Tổng Công ty Đường sắt VN trong việc tạo thuận lợi và công bằng hơn nữa cho hành khách mua vé tàu qua hệ thống bán vé điện tử. Bên cạnh đó, từng bước giải quyết nạn đầu cơ vé chợ đen, “cò mồi” tại khu vực xung quanh các nhà ga đường sắt.

Hiện nay, hệ thống bán vé điện tử đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho hành khách mua vé tàu. Với những trường hợp không thông thạo internet có thể đến các điểm giao dịch của Ngân hàng VIB và các điểm bưu điện của Tổng công ty Bưu điện VN để giao dịch, thanh toán.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.