Thời sự Quốc tế

Nhân viên sân bay thiệt mạng vì bị cuốn vào động cơ máy bay

Một nhân viên tại sân bay quốc tế San Antonio, bang Texas, Mỹ thiệt mạng vì bị cuốn vào động cơ máy bay đêm 23/6.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) thông báo sự việc xảy ra vào khoảng 22h25 (giờ địa phương) ngày 23/6 khi máy bay của hãng Delta Air Lines xuất phát từ TP Los Angeles đang di chuyển tới cổng đón ở sân bay quốc tế San Antonio, bang Texas.

Theo thông báo của NTSB, nhân viên sân bay (không được công bố danh tính) đã bị hút vào một động cơ máy bay. NTSB đã liên hệ với hãng bay Delta đồng thời đang tham gia quá trình điều tra sự việc và có thể công bố báo cáo ban đầu trong vài ngày tới.

Lính cứu hỏa, cảnh sát TP San Antonio đã được triển khai tới hiện trường ngay trong đêm 23/6.

img

Máy bay của hãng hàng không Delta Air Lines (Ảnh: EPA)

Chia sẻ với hãng tin Guardian ngày 25/6, một nguồn thạo tin giấu tên cho biết, dường như nhân viên tử nạn đã cố ý bước tới phía trước động cơ máy bay đang hoạt động. Cảnh sát đang điều tra khía cạnh này.

Nhân viên thiệt mạng là nhân viên của công ty Unifi Aviation - đơn vị cung cấp dịch vụ trên mặt đất cho Delta và một số hãng hàng không khác. Theo thông báo của Unifi Aviation, kết quả điều tra ban đầu do công ty thực hiện cho thấy, cái chết của nhân viên này không liên quan tới quy trình vận hành, chính sách và quy trình an toàn của hãng.

Vụ việc gợi nhớ lại trường hợp bà Courtney Edwards - nhân viên tại sân bay ở Montgomery, bang Alabama thiệt mạng do bị hút vào động cơ máy bay ngày 31/12/2022.

Kết quả điều tra chỉ ra, đêm đó, bà và đồng nghiệp đã nhiều lần được cảnh báo nguy hiểm nếu đến gần máy bay đang đỗ và vẫn mở động cơ để hạ nhiệt nhưng bà Edwards vẫn bước đến phía trước một động cơ và bị hút vào.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Mỹ (Osha) xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Edwards là do vi phạm tiêu chuẩn an toàn và phạt đơn vị vận hành chiếc máy bay trên là Piedmont (công ty con của American Airlines) hơn 15.000 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.