Nhật Bản sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên

04/02/2016, 06:24

Nhật Bản đặt quân đội trong tình trạng cảnh báo cao, sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên

Nhật đã sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triề
Nhật đã sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho biết, ông sẽ làm việc với Mỹ và các nước khác để “cực lực yêu cầu” Triều Tiên kiềm chế kế hoạch phóng tên lửa đã dự tính từ trước.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani ra lệnh cho các đơn vị chống tên lửa đạn đạo như máy bay huỷ diệt Aegis tại Biển Nhật Bản và các tên lửa Patriot bên bờ biển sẵn sàng chuẩn bị bắn rơi mọi tên lửa của Triều Tiên nếu đe doạ an ninh Nhật Bản.

Nếu được phóng như kế hoạch, vệ tinh liên lạc của Triều Tiên mà Nhật cho là tên lửa sẽ bay qua đảo Okinawa phía Nam Nhật Bản tại Biển Thái Bình Dương ở độ cao hàng trăm ki-lô-mét.

Trước đó, Mỹ và Hàn Quốc cũng lên tiếng yêu cầu Triều Tiên dừng ngay kế hoạch phóng vệ tinh liên lạc trong khoảng thời gian 8-25/2 mà nước này đã trình lên Liên Hợp Quốc. 

Mới đây, Nhà Xanh của Hàn Quốc (Dinh Tổng Thống) tiếp tục ra thông báo kêu gọi Triều Tiên lập tức dừng ngay kế hoạch phóng tên lửa – vi phạm nghị quyết Hội đồng An ninh Liên Hợp Quốc. Đồng thời, Nhà Xanh khẳng định: “Chúng tôi cảnh báo mạnh mẽ Triều Tiên sẽ phải trả giá đắt nếu tiếp tục kế hoạch này”. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby kêu gọi Liên Hợp Quốc gửi thông điệp mạnh mẽ và cứng rắn với Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.