Hàng không

Nhặt được điện thoại ở khu soi chiếu sân bay, khách lẳng lặng đút túi

24/10/2022, 14:28

Một nam hành khách nhặt được điện thoại tại khu vực an ninh soi chiếu ở sân bay Nội Bài và lẳng lặng “đút túi” mang đi.

Sự việc mới đây xảy ra tại sân bay Nội Bài. Theo đó, lúc 10h40 ngày 20/10, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài tiếp nhận thông tin từ một nam hành khách tên Phan Sơn T. (dự kiến bay từ Hà Nội đi Cần Thơ) khai báo mất một chiếc điện thoại.

img

Nhiều hàng khách hay "cầm nhầm" đồ tại khu soi chiếu an ninh hàng không. Ảnh minh họa

Theo đó, hành khách này khai báo mất 1 điện thoại Iphone 10 tại khu vực an ninh soi chiếu. Ngay sau đó, an ninh sân bay đã trích xuất camera giám sát và phát hiện ra người hành khách đã nhặt được chiếc điện thoại là ông N.T.H. Tuy nhiên thời điểm này, vị hành khách này đã lên máy bay trên chuyến bay VU753 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Lập tức, an ninh sân bay Nội Bài đã liên lạc với Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất, cung cấp thông tin và hình ảnh nhận dạng của vị hành khách trên.

Ngay khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, ông H đã được giữ lại và đưa về phòng trực để xác minh làm việc. Sau khoảng thời gian làm việc với an ninh hàng không, ông H thừa nhận đã nhặt được chiếc điện thoại nêu trên nhưng không có ý định trả lại. Sự việc sau đó đã được bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam để xử lý theo quy định.

Thời gian qua, tình trạng hành khách cố tình "cầm nhầm", đánh cắp tài sản của hành khách khác tại khu soi chiếu an ninh hàng không vẫn tái diễn dù có xu hướng giảm. Hầu hết các trường hợp đều được phát hiện, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, căn cứ theo Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách “tắt mắt” có thể bị phạt tới 10 triệu đồng.

Nếu không chấp hành nộp phạt, những hình thức mạnh tay hơn của nhà chức trách sẽ được đưa ra, trong đó có việc cấm bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.