Thông tin doanh nghiệp

Nhiều hãng hàng không lớn khen VIAGS Tân Sơn Nhất

24/02/2018, 08:01

Năm 2017 được đánh giá là rất thành công đối với Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam-VIAGS Tân Sơn Nhất...

163

Ông Lance Kwong, Tổng giám đốc Cathay Pacific Airways tại Việt Nam trao chứng nhận “Công ty dịch vụ mặt đất đạt chất lượng dịch vụ 6 sao” cho ông Bùi Đức Thanh, Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất

“Công ty dịch vụ mặt đất đạt chất lượng dịch vụ 6 sao”

Kết thúc năm 2017 đánh dấu cột mốc hai năm hợp nhất và phát triển của VIAGS. Với tinh thần quyết tâm, nỗ lực vượt khó, VIAGS đã không ngừng khẳng định vị thế của mình trong thị trường cung ứng dịch vụ phục vụ mặt đất tại Việt Nam.

Năm 2017 được xem là năm thành công với VIAGS nói chung và VIAGS Tân Sơn Nhất nói riêng khi liên tục được các hãng hàng không hàng đầu trên thế giới đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và được trao tặng những danh hiệu quan trọng. Cụ thể, hãng hàng không EVA Air (Đài Loan) đánh giá VIAGS Tân Sơn Nhất là công ty có chất lượng dịch vụ đứng thứ 2 trên toàn mạng bay của hãng. EVA Air là hãng hàng không 5 sao hiện đã có mặt tại hầu hết các sân bay nằm trong mạng lưới châu Á, châu Úc, châu Âu, châu Mỹ và hơn 60 thành phố.

Đặc biệt, Hãng hàng không Cathay Pacific (Hồng Kông) đã trao tặng chứng nhận “Công ty dịch vụ mặt đất đạt chất lượng dịch vụ 6 sao” do hãng bình chọn cho VIAGS Tân Sơn Nhất. Giải thưởng được trao trên cơ sở đánh giá chất lượng dịch vụ cao, ổn định tất cả các lĩnh vực như: Phục vụ hành khách, phục vụ sân đỗ, cân bằng trọng tải, hướng dẫn chất xếp, dịch vụ vệ sinh tàu bay, công tác đảm bảo an ninh, an toàn và đúng giờ cho các chuyến bay… Hiện nay, VIAGS Tân Sơn Nhất đang phục vụ 19 chuyến bay mỗi tuần của hãng Cathay Pacific. Sân bay Tân Sơn Nhất là một trong số rất ít các sân bay trên thế giới trong tổng số 102 sân bay toàn cầu mà Cathay Pacific Airways bay tới đã đạt kết quả chất lượng dịch vụ 6 sao và để đạt được thành tích này, VIAGS Tân Sơn Nhất phải duy trì, giữ vững chất lượng dịch vụ liên tục từ mức 4 sao, 5 sao và tiếp theo là đạt điểm 6 sao thì mới được hãng công nhận.

Cùng với đó, Hãng Hàng không Korean Air (Hàn Quốc) trao tặng cho VIAGS Tân Sơn Nhất danh hiệu Công ty dịch vụ mặt đất tốt nhất Đông Nam Á năm 2016. Hãng Malaysia Airlines bình chọn sân bay Tân Sơn Nhất là đầu sân bay phục vụ chuyến bay trễ tốt nhất trên toàn hệ thống của hãng. Hãng China Southern Airlines đánh giá, VIAGS Tân Sơn Nhất có chất lượng phục vụ các chuyến bay của hãng rất tốt, góp phần giúp hãng được xếp hạng là một trong ba sân bay tốt nhất về công tác vận tải hàng hóa trên toàn mạng bay. Hãng Korean Air cũng ghi nhận số điểm tuyệt đối 50/50 cho VIAGS Tân Sơn Nhất trong công tác phục vụ các chuyến bay chuyên chở hàng hóa của Korean Air Cargo.

164

Chất lượng dịch vụ mặt đất do VIAGS Tân Sơn Nhất thực hiện luôn được nâng cao trong thời gian qua và được các hãng hàng không uy tín trên thế giới đánh giá cao

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Trong năm 2017, điều kiện khai thác tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục gia tăng về sản lượng chuyến bay, hành khách, hành lý, hàng hóa đã ảnh hưởng nhất định đến công tác cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất. Tuy vậy, CBCVN VIAGS Tân Sơn Nhất luôn nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho Vietnam Airlines, các hãng hàng không khách hàng và đã được các hãng hàng không, hành khách đi máy bay, dư luận xã hội đánh giá cao.

VIAGS Tân Sơn Nhất đã phục vụ 114.420 lượt chuyến bay đi đến (tăng 2,1% so với cùng kỳ 2016) với tổng số 17.816.055 lượt hành khách (tăng 8,19% so với năm 2016), 490.368 tấn hàng hóa – hành lý (tăng 11,47% so với 2016). VIAGS Tân Sơn Nhất không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng đến khách hàng. Năm 2017 VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được 2.150 thư khen với 1.478 thư khen từ hành khách, 655 thư khen từ các hãng hàng không, 13 thư khen từ Công an Cửa khẩu và 4 thư khen từ các cơ quan, ban ngành với thái độ phục vụ chuyên nghiệp, sự nhiệt tình, tận tâm trong công tác phục vụ.

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ nhân viên phục vụ hành khách của VIAGS Tân Sơn Nhất đã phát hiện 14 trường hợp sử dụng giấy tờ du lịch giả và 671 trường hợp giấy tờ du lịch không hợp lệ, được Cục An ninh Cửa khẩu, Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, các hãng hãng hàng không biểu dương, khen ngợi, đánh giá cao.

Cán bộ nhân viên của các đơn vị Phục vụ trên tàu và Phục vụ hành lý đã thể hiện lòng trung thực và tinh thần trách nhiệm khi kịp thời thông báo cho các hãng hàng không, phối hợp bộ phận Tìm kiếm Hành lý thất lạc bàn giao cho hành khách tài sản, tiền bạc, vật dụng, tài liệu và giấy tờ tùy thân bỏ quên trên máy bay, tài sản bị rơi trong khu vực chất xếp hành lý. Số tài sản khách để quên được thu hồi là 9.489 hiện vật và gần 4,813,577 tỷ đồng, trong đó đã bàn giao lại cho khách gần 4,395,915 tỷ đồng.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2017, ông Bùi Đức Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất cho biết: Năm 2018, VIAGS Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục duy trì hệ thống quản trị an toàn chất lượng, đáp ứng yêu cầu của bộ tiêu chuẩn ISO 9001-2015, ISAGO; đảm bảo điều hành phục vụ 100% các chuyến bay của các hãng hàng không, các chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang, các chuyến bay chở các nguyên thủ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và các vị nguyên thủ, lãnh đạo các nước an toàn, trọng thị. Định hướng tiếp tục các hoạt động đào tạo năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ, tập trung bồi dưỡng, phát triển cán bộ nguồn nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng theo tiêu chuẩn 4 sao của Vietnam Airlines và hướng đến các tiêu chuẩn cao hơn của các hãng hàng đầu thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.