Bạn cần biết

Nhiều người nhập viện nghi uống rượu ở Gia Lai

09/07/2017, 17:17

Bác sĩ trực cấp cứu Trung tâm Y tế TP. Pleiku cho biết các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngộ độc.

19840547_1421090471306603_17919216_o

Người nhà đang chăm sóc bệnh nhân bị ngộ độc nghi do rượu

Lúc 15h40 chiều (9/7), trao đổi với Báo Giao thông, Bác sĩ Lê Thị Thuý Anh, trực cấp cứu Trung tâm Y tế TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết, hiện tại trung tâm có 3 bệnh nhân nam (2 bệnh nhân trú tại Đăk Hà, Kon Tum; 1 bệnh nhân trú tại huyện Mang Yang, Gia Lai) đang được các y bác sĩ tại đây cấp cứu. Các bệnh nhân đến bệnh viện trong tình trạng chóng mặt, nôn ói, đi ngoài phân lỏng... biểu hiện của ngộ độc sau ăn uống.

Qua thăm khám, các bệnh nhân này cho biết trưa nay đi ăn tiệc ở một gia đình tại TP. Pleiku (Gia Lai) vào khoảng thời gian từ 11h đến 13h thì kết thúc. Sau khoảng 30 phút thì các bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng của ngộ độc thức ăn đồng thời chuyển đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế lúc 14h. Người nhà của các nạn nhân cho biết trước đó có uống rượu ngâm một loại củ. Hiện, các bệnh nhân được điều trị theo phác đồ điều trị ngộ độc ăn uống chung". 

Theo anh Nguyễn Văn Út (trú tại Mang Yang, Gia Lai) người nhà của bệnh nhân cho biết, ngoài 3 người nhập viện tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku thì còn nhiều người khác cũng bị triệu chứng tương tự được đưa đi nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Y Dược Hoàng Anh Gia Lai, trung tâm Y tế huyện Mang Yang. Có ít nhất khoảng 10 người bị ngộ độc sau khi kết thúc bữa tiệc.

"Hôm nay, gia đình có người thân mở tiệc nên gia đình tụ tập để ăn uống chúc mừng. Trong tiệc này có ăn nhiều thức ăn và có uống bia, rượu. Loại rượu sử dụng uống trong bữa tiệc được ngâm từ một loại củ. Đa số những người bị ngộ độc đều uống loại rượu ngâm này", anh Út cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.