Thế giới giao thông

Nhờ đâu hệ thống xe buýt Singapore ngày càng hiệu quả?

09/10/2017, 10:25

Hệ thống xe buýt của Singapore ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động nhờ nhiều biện pháp từ mở rộng thời gian...

32

Làn đường dành riêng cho xe buýt tại Singapore đã được tăng thêm 3 giờ so với trước đây

Hệ thống xe buýt của Singapore ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động nhờ nhiều biện pháp từ mở rộng thời gian hoạt động cho các làn riêng dành cho xe buýt đến tăng cường nhận thức của tài xế, người phát ngôn Cơ quan Giao thông đường bộ (LTA) Singapore nhận định cuối tuần qua.

Chia sẻ cụ thể về biện pháp tăng cường làn đường dành riêng xe buýt, người phát ngôn LTA cho hay, giờ quy định của làn dành riêng cho xe buýt dài 23km được mở rộng đến 23h thay vì chỉ đến 20h như trước. Trong thời gian này, các phương tiện khác không được phép đi vào làn đường dành riêng cho loại xe này.

Dù thời gian cấm kéo dài hơn nhưng số phương tiện lấn làn lại giảm mạnh cho thấy ý thức của người dân đã tăng cao. Nhờ vậy, phương án này đã giúp cải thiện tốc độ trung bình của xe buýt lên 7,3%.

Người điều khiển phương tiện lấn làn xe buýt trong thời gian quy định sẽ bị phạt tổng cộng 130 USD. Mức phạt tương đương cũng được áp dụng với các phương tiện không nhường đường cho xe buýt tại các khu vực ưu tiên khác.

Tuy nhiên, hoạt động xe buýt tại đây vẫn có thể được cải thiện hơn nữa. Theo chuyên gia giao thông tại Đại học Quốc gia Singapore Lee Der Horng, hoạt động xe buýt có thể cải thiện hơn nữa nếu mở rộng thời gian hoạt động dành riêng cho các làn xe buýt trong cả ngày, trên toàn đảo quốc.

Ngoài ra, Singapore nên tăng cường thêm xe để cải thiện chất lượng xe buýt, từ đó hấp dẫn nhiều người dân sử dụng phương tiện công cộng phổ biến này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.