World Cup 2022

Nhờ điều này, ba nữ trọng tài đi vào lịch sử World Cup

16/11/2022, 10:58

Ba nữ trọng tài Stephanie Frappart (Pháp), Salima Mukansanga (Rwanda) và Yoshimi Yamashita (Nhật Bản) sẽ góp mặt tại World Cup 2022.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách trọng tài sẽ tham gia cầm còi ở các trận đấu tại World Cup 2022.

img

Trọng tài Stephanie Frappart sẽ có cơ hội cầm còi tại World Cup 2022

Nổi bật trong danh sách này là ba vị trọng tài nữ gồm Stephanie Frappart, Salima Mukansanga và Yoshimi Yamashita.

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh có sự xuất hiện của các trọng tài nữ.

Đây được xem là bước ngoặt tại World Cup và cũng là cánh cửa mở ra cơ hội xuất hiện nhiều hơn của các nữ trọng tài ở sân chơi thế giới.

Dù là phái yếu nhưng ba vị nữ trọng tài nói trên đều được FIFA đánh giá rất cao về chuyên môn, thể chất và đủ năng lực để cầm còi ở những trận đấu tại World Cup.

Stephanie Frappart là trọng tài có tiếng tại châu Âu, bà không chỉ uy tín ở những trận đấu bóng đá nữ mà còn “lấn sân” sang các giải đấu dành cho nam giới.

Trong quá khứ, trọng tài người Pháp từng bắt chính trong trận tranh Siêu cúp châu Âu năm 2019 giữa Liverpool và Chelsea.

Trong khi đó, trọng tài Salim Mukansanga cũng đang gây được tiếng vang khi cầm còi tại Cúp các quốc gia châu Phi (CAN Cup) vào đầu năm 2022.

Còn trọng tài Yoshimi Yamashita cũng đã thử sức với các trận đấu tại Giải vô địch Nhật Bản (J-League) và cả AFC Champions League.

Nhận xét về việc đưa 3 trọng tài nữ đến World Cup, Chủ tịch Hội đồng trọng tài FIFA, cựu trọng tài lừng danh Pierluigi Collina cho biết: “Như thường lệ, chúng tôi chỉ quan tâm đến chất lượng chuyên môn của họ.

Những người được chọn đều là trọng tài tốt nhất thế giới. Chúng tôi đánh giá họ qua chất lượng chứ không phải giới tính.

Tôi hi vọng trong tương lai việc các nữ trọng tài cầm còi ở những trận đấu của nam giới sẽ trở thành điều bình thường”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.