Bóng đá

Nhờ dự World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên có điều này

16/06/2023, 20:58

Hành trình giành vé dự World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được khắc họa thông qua bộ phim tài liệu “Vietnam. Where are you?”.

Sáng 16/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với các đối tác để ra mắt dự án phim tài liệu về hành trình vươn lên của đội tuyển nữ Việt Nam với tựa đề “Vietnam. Where are you?”.

img

VFF phối hợp với các đối tác để ra mắt dự án phim tài liệu về tuyển nữ Việt Nam

Bộ phim đang ghi hình ở Đức và Ba Lan. Quá trình dựng phim bắt đầu 1 tuần sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung kết thúc hành trình World Cup nữ 2023.

Phim có thời lượng 45 phút, dự kiến phát hành vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chia sẻ trong lễ ra mắt, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF, ông Nguyễn Xuân Vũ cho biết, đây là bộ phim nói về sự nỗ lực, kiên cường của người phụ nữ Việt Nam.

"Dự án phim sẽ khắc họa hình ảnh kiên cường của người phụ nữ Việt Nam trong thể thao nói riêng và cuộc sống nói chung.

Tôi hy vọng thông qua dự án phim này, bóng đá nữ sẽ được quan tâm, chú ý hơn trong tương lai. VFF cũng đầu tư hơn cho lực lượng kế thừa", ông Vũ cho biết.

Đây là bộ phim tài liệu đầu tiên nói về đội tuyển nữ Việt Nam.

Dự án phim lần này của VFF không chỉ đơn thuần khắc họa lại hành trình giành tấm vé dự World Cup lần đầu tiên của các cô gái áo đỏ, mà còn thể hiện sự đồng lòng như một gia đình và cùng nhau chạm tay vào giấc mơ của bóng đá nữ Việt Nam.

Xa hơn nữa là câu chuyện về sự vươn lên của những cá nhân, sự nỗ lực và hy sinh của một tập thể đặc biệt.

Được biết, VFF muốn thông qua hình thức làm phim tài liệu để mang đến cho khán giả những góc nhìn gần gũi, tinh tế hơn về đội tuyển nữ Việt Nam thay vì góc nhìn phóng sự.

Dự án phim lần này do bà Nguyễn Thị Thắm làm đạo diễn. Toàn bộ ê-kíp sẽ theo chân các cô gái áo đỏ trong hành trình trước, trong và sau World Cup 2023 để hiểu hơn về các cầu thủ.

Hiện thầy trò HLV Mai Đức Chung đang tập huấn tại Đức để hướng tới ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Tại giải đấu lần này, Huỳnh Như cùng đồng đội nằm ở bảng E với Hà Lan, Mỹ và Bồ Đào Nha.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.