An ninh hình sự

Nhóm đối tượng trộm chó dùng bình xịt hơi cay, ớt bột chống trả công an

14/07/2023, 19:44

Khi bị phát hiện, các đối tượng trộm chó đã manh động dùng chai thuỷ tinh, bình xịt hơi cay, ớt bột ném vào lực lượng công an nhằm tẩu thoát.

Ngày 14/7, Công an huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hoá) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp.

img

Các đối tượng cùng tang vật liên quan đến vụ án

Trước đó, trong quá trình tuần tra, tối 6/7, lực lượng Công an huyện Như Xuân đã phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm chó. Khi thấy lực lượng công an, 2 đối tượng này đã sử dụng bình xịt cay, ớt bột, xịt và ném lại hòng tẩu thoát.

Tuy nhiên, tổ tuần tra đã áp sát và dừng được xe máy của 2 đối tượng trên, tuy nhiên lúc này các đối tượng tiếp tục dùng chai thủy tinh, dao tự chế, bình xịt hơi cay, kích điện đe dọa tấn công lại lực lượng truy đuổi và vứt lại 1 xe máy, 1 bao tải đựng chó rồi chạy bộ vào rừng.

Sau một lúc truy đuổi, lực lượng công an đã vây bắt được Nguyễn Duy Hiếu (sinh năm 1982 ở xã Cán Khê, huyện Như Thanh) và Trịnh Văn Phượng (sinh năm 1998, ở xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân). Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: kích điện dùng để bắt chó, xe máy, bình xịt hơi cay và bao tải chứa 3 con chó.

Xác minh mở rộng vụ án, Công an huyện Như Xuân bắt thêm đối tượng Lê Thị Phượng, sinh năm 1985 ở xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng này, lực lượng Công an huyện đã thu giữ nhiều đồ vật khác có liên quan đến việc bắt trộm chó như: kích điện, vợt bắt chó, lồng đựng có, ớt bột...

Bước đầu các đối tượng khai nhận, ngoài trộm cắp chó vào rạng sáng ngày 6/7, trước đó các đối tượng còn thực hiện trộm chó ở nhiều địa phương khác trong tỉnh. Để thực hiện hành vi của mình, các đối tượng đã chuẩn bị các công cụ như dao tự chế, ớt bột, bình xịt cay, chai thủy tinh mang theo, khi bị phát hiện, đuổi bắt sẽ sử dụng chống trả để tẩu thoát. Đồng thời, phân công Nguyễn Duy Hiếu và Trịnh Văn Phượng trực tiếp đi trộm chó. Sau khi trộm được bọn chúng gọi cho Lê Thị Phượng ra nhận chó về làm thịt bán.

Đây là nhóm đối tượng trộm chó chuyên nghiệp, các đối tượng đã có tiền án về trộm cắp chó, đặc biệt Lê Thị Phượng là đối tượng năm 2019 đã bị phòng Cánh sát hình sự bắt, khởi tố về tội trộm chó với vai trò chủ mưu, cầm đầu, mới ra tù lại tiếp tục tổ chức phạm tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.