Xã hội

Những ai được nhận gói hỗ trợ đợt 2 khoảng 900 tỉ đồng ở TP.HCM?

10/08/2021, 13:46

Gói hỗ trợ đợt 2 khoảng 900 tỉ đồng cho lao động tự do, hộ nghèo, cận nghèo, lao động các khu nhà trọ, xóm nghèo, sẽ nhận trước ngày 15/8.

Sáng 10/8, tại cuộc họp thông tin về tình hình dịch Covid-19, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB&XH đề nghị các địa phương rà soát sớm, để người dân được nhận gói hỗ trợ đợt 2 trước 15/8.

Cụ thể, gói hỗ trợ đợt 2, 900 tỷ đồng cho 3 nhóm đối tượng gồm: lao động tự do không ký kết hợp đồng lao động (365.000 người, hỗ trợ 1,5 triệu đồng); Hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn TP ( 90.585 hộ, mỗi hộ 1,5 triệu đồng, trong đó tiền mặt 1,2 triệu và 1 phần quà trị giá 300.000 đồng) và lao động ở trong các nhà trọ, khu lưu trú, xóm nghèo trong khu vực bị phong tỏa gặp khó khăn (174.000 hộ, hỗ trợ mỗi hộ 1,5 triệu đồng).

img

Lãnh đạo TP.HCM thăm hỏi động viện, tặng quà và tiền hỗ trợ cho người nghèo quận 8

Nhóm lao động tự do không ký kết hợp đồng lao động sẽ thực hiện tương tự đợt hỗ trợ lần 1, phải có đăng ký tạm trú và do hội đồng xã, phường họp xét.

Gói hỗ trợ đợt 2, ngoài lao động nghèo như: cắt tóc, xe ôm… những hộ dân sinh sống trong nhà trọ gặp khó khăn sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, những hộ dân sinh sống tại khu nhà trọ sẽ không phân biệt tạm trú, thường trú.

Ngoài 365.000 lao động tự do được chi hỗ trợ đợt 1 tiếp tục nhận được hỗ trợ đợt 2 thì số hộ nghèo, cận nghèo, hộ lao động khó khăn trong các khu nhà trọ dự kiến khoảng 265.000 hộ.

img

Trước đó ngày (9/8), Ủy ban MTTQ quận 8 đã chuyển 1.321 phần quà trao tặng đến cho các bệnh nhân đang điều trị tại các khu cách ly, cơ sở thu dung trên địa bàn quận.

Theo ông Tấn, việc chi trả phải làm đúng quy trình, tiền được giải ngân, địa phương nào chưa về kịp phải ứng trước để chi cho người dân.

"Lúc này khó khăn chưa ai hiểu, khi hết dịch sẽ hiểu. Chậm một chút dân khổ chút, sớm một chút dân sướng một chút", ông Tấn nhấn mạnh.

Ông Tấn cũng lưu ý không phải bất cứ người nào ở nhà trọ cũng được hỗ trợ mà chỉ hỗ trợ người thật sự khó khăn. TP sẽ chuyển qua tài khoản cá nhân hoặc trao trực tiếp từng nhà hỗ trợ bà con và bảo đảm không sót, không trùng.

Đồng thời, thành phố ưu tiên hộ nghèo, cận nghèo có từ 3 nhân khẩu trở lên, hộ lao động có từ 3 người trở lên.

Riêng các gia đình có người không may tử vong do dịch Covid-19, thành phố sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí từ ngân sách thành phố, hưởng mức 50 lần so với mức hỗ trợ hàng tháng (18 triệu/người bị tử vong).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.