Bạn cần biết

Những địa điểm dã ngoại quanh Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

15/04/2018, 20:22

Nếu bạn ở Hà Nội, hãy "bỏ túi" ngay những địa điểm dã ngoại tuyệt vời này nhé.

1_344080 (1)

Vườn quốc gia Ba Vì

Chỉ cách Hà Nội 50 km về phía tây, Vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì tỉnh Hà Tây.

Phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hệ thực vật hấp dẫn cùng khí hậu quanh năm mát mẻ, giúp bạn và gia đình tận hưởng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì mang nhiều huyền thoại của thời lập đất, gắn liền với truyền thuyết “Sơn Tinh - Thủy Tinh”. Vườn quốc gia Ba Vì ôm trọn 3 đỉnh núi. Đây là thắng cảnh thần tiên, một không gian đầy huyền tích xưa và nay đan xen thú vị.

hàm lợn

Núi Hàm Lợn

Cách Hà Nội khoảng 30-40 km, núi Hàm Lợn (thuộc địa phận Hàm Sơn, huyện Sóc Sơn) luôn là điểm đến yêu thích được nhiều bạn trẻ lựa chọn tổ chức dã ngoại ngoài trời. Không gian thiên nhiên núi rừng hoang sơ, yên tĩnh, thoáng đãng. Phương tiện di chuyển đến Hàm Lợn tốt nhất là xe máy, do từ trung tâm thành phố đến Hàm Lợn chỉ mất chừng 1 giờ đồng hồ.

Dịch vụ cho thuê lều, trại, củi để cắm trại sẵn ngay phía chân núi. Các bạn nên chuẩn bị đồ ăn cho buổi dã ngoại từ nhà để tiết kiệm chi phí, và vì trên núi không sẵn các dịch vụ ăn uống.

Chỉ với khoảng 300.000 đồng, bạn đã có được khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cùng bạn bè tại chốn núi rừng hoang sơ ngay trong thành phố Hà Nội.

img20170822234111195

Sơn Tinh Camp

Khu cắm trại dã ngoại Sơn Tinh camp, Đồng Mô, nằm trong khuôn viên Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam. Là một bán đảo có 3 mặt là hồ Đồng Mô, nằm sâu trong rừng nguyên sinh, nơi đây từ lâu đã là điểm dã ngoại được nhiều gia đình yêu thích bởi khí hậu trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Với vé vào cửa 30.000/người : Bạn sẽ được tự do đi thăm quan Sontinhcamp, tự do tham gia các trò chơi có sẵn tại Sontinhcamp như: Cà kheo ống bơ, bịt mắt đập niêu...

5_148736

Núi Trầm

Núi Trầm nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, mất khoảng 45 phút – 1 giờ đồng hồ nếu bạn đi xe máy. Ngọn núi này không quá cao, nhưng có địa hình cực kỳ đẹp, với nhiều hang, và con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng, nơi bạn có thể cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ.

Ở gần đó còn có một vài ngôi chùa mà bạn có thể đến tham quan như: chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên... Chi phí cho một chuyến picnic ở Núi Trầm khá rẻ, chia đầu người chỉ khoảng trên dưới 200 ngàn đồng.

quan sơn

Hồ Quan Sơn

Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km, là một địa điểm du lịch gần Hà Nội nhưng có phong cảnh khá hoang sơ và yên tĩnh.

Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ, trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen...

Do vậy bạn có thể chinh phục đỉnh núi này trong ngày hoặc lưu lại lâu hơn nếu muốn ngắm hoàng hôn và bình minh trên đỉnh núi. Du khách có thể bắt đầu leo núi Hàm Lợn ngay hoặc tham quan hồ Núi Bàu trước khi lên đường.

11_64821

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà

Cách Hà Nội 60 km đi về hướng Tây, nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì, nơi mà nhân dân thường gọi là núi Tản Viên. Tại đây ghi lại dấu tích truyền thuyết Vua Hùng kén các chàng rể, đã diễn ra cuộc đọ sức, đua tài giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh. Khu du lịch này gồm 3 khu: Hạ Sơn chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng và Ngọa Sơn ở đỉnh núi - nơi bắt đầu của ngọn thác Cổng Trời nổi tiếng.

Nơi đây không khí mát mẻ quanh năm đặc biệt vào mùa hè. Thiên Sơn - Suối Ngà có rất nhiều loại động vật quý hiêm như chồn nai, hươu, trăn, khỉ.... các loại chim như sao, vẹt...., cùng với hệ thống suối thác nước thơ mộng tạo điều kiện để nơi đây khẳng định khu du lịch số một tại Ba Vì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.