Du lịch

Những địa điểm đẹp nhất ở New Zealand ai cũng phải thốt lên kinh ngạc

25/05/2022, 12:00

Quốc gia này có vô số cảnh đẹp hấp dẫn, khiến những ai lần đầu ghé đến đều muốn quay trở lại.

1. Động Waipu

Động Waipu nằm ở một thị trấn nhỏ ở vịnh Bream, thuộc vùng Northland của New Zealand. Hang động này là nơi ẩn náu của đom đóm, cảnh tượng rất ngoạn mục khi bước vào sâu bên trong.

1. Động Waipu Động Waipu nằm ở một thị trấn nhỏ ở vịnh Bream, thuộc vùng Northland của New Zealand. Hang động này là nơi ẩn náu của đom đóm, cảnh tượng rất ngoạn mục khi bước vào sâu bên trong.

2. Những bức chạm khắc trên đá của người Maori

Bức tranh khắc đá khắc trên đá này được được ca ngợi là một trong những tác phẩm nghệ thuật đương đại đặc biệt nhất của New Zealand. Nó nằm ở một vị trí cao 14m so với mặt nước hồ Taupo, vịnh Mine.

2. Những bức chạm khắc trên đá của người Maori Bức tranh khắc đá khắc trên đá này được được ca ngợi là một trong những tác phẩm nghệ thuật đương đại đặc biệt nhất của New Zealand. Nó nằm ở một vị trí cao 14m so với mặt nước hồ Taupo, vịnh Mine.

3. Whananaki

Whananaki là một vùng đất trên bờ biển phía đông của Northland, New Zealand. Có một cây cầu bằng gỗ nối bắc Whananaki và nam Whananaki, cảnh tượng nhìn từ trên cầu rất đẹp.

3. Whananaki Whananaki là một vùng đất trên bờ biển phía đông của Northland, New Zealand. Có một cây cầu bằng gỗ nối bắc Whananaki và nam Whananaki, cảnh tượng nhìn từ trên cầu rất đẹp.

4. Phim trường Hobbiton

Phim trường Hobbiton là nơi bạn biết được người Hobbit sống như thế nào một cách cận cảnh. Bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào thế giới cổ tích.

4. Phim trường Hobbiton Phim trường Hobbiton là nơi bạn biết được người Hobbit sống như thế nào một cách cận cảnh. Bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào thế giới cổ tích.

5. Vườn quốc gia Fiordland

Nơi này từng được ví như kỳ quan thứ 8 của thế giới, bởi đây là một trong những địa điểm đẹp nhất thế giới, được UNESCO công nhận. Bên trong vườn quốc gia này, bạn sẽ thấy có rất nhiều vịnh hoang sơ, những ngọn núi tuyết, ngọn núi đá granit trải dài kéo xuống tận biển.

5. Vườn quốc gia Fiordland Nơi này từng được ví như kỳ quan thứ 8 của thế giới, bởi đây là một trong những địa điểm đẹp nhất thế giới, được UNESCO công nhận. Bên trong vườn quốc gia này, bạn sẽ thấy có rất nhiều vịnh hoang sơ, những ngọn núi tuyết, ngọn núi đá granit trải dài kéo xuống tận biển.

6. Động Waitomo Glowworm

Thị trấn Waitomo có nhiều đồi núi xanh tươi nhưng dưới đất với một hệ thống hang động và suối ngầm. Du khách đến thăm động Waitomo có thể nhìn thấy những khối thạch nhũ và măng đá khổng lồ được thắp sáng bởi đom đóm, tạo nên một thứ ánh sáng kỳ lạ.

6. Động Waitomo Glowworm Thị trấn Waitomo có nhiều đồi núi xanh tươi nhưng dưới đất với một hệ thống hang động và suối ngầm. Du khách đến thăm động Waitomo có thể nhìn thấy những khối thạch nhũ và măng đá khổng lồ được thắp sáng bởi đom đóm, tạo nên một thứ ánh sáng kỳ lạ.

7. Tutukaka

Tutukaka là địa điểm thích hợp cho các chuyến tham quan bằng thuyền và lặn. Vào những tháng cao điểm của mùa hè, số lượng cư dân và khách du lịch tăng từ 600 người lên 2400 người.

7. Tutukaka Tutukaka là địa điểm thích hợp cho các chuyến tham quan bằng thuyền và lặn. Vào những tháng cao điểm của mùa hè, số lượng cư dân và khách du lịch tăng từ 600 người lên 2400 người.

8. Thác Huka

Thác Huka là một tập hợp các thác nước trên sông Waikato chảy ra hồ Taupo. Cách thác Huka vài trăm mét về phía thượng lưu, sông Waikato thu hẹp chiều ngang từ 100m xuống còn 15m.

8. Thác Huka Thác Huka là một tập hợp các thác nước trên sông Waikato chảy ra hồ Taupo. Cách thác Huka vài trăm mét về phía thượng lưu, sông Waikato thu hẹp chiều ngang từ 100m xuống còn 15m.

9. Vịnh Hawke

Vịnh Hawke có những vùng đất ven biển, vùng ngập trũng và một đồng bằng màu mỡ. Khu vực này có một ngọn đồi với cái tên dài nhất ở New Zealand và dài nhất thế giới theo sách kỷ lục Guinness năm 2009. 

Taumatawhakatangihangakoauauotamateaturipukakapikimaungahoronukupokaiwhenuakitanatahu là một ngọn đồi không có gì nổi bật ngoài cái tên của nó.

9. Vịnh Hawke Vịnh Hawke có những vùng đất ven biển, vùng ngập trũng và một đồng bằng màu mỡ. Khu vực này có một ngọn đồi với cái tên dài nhất ở New Zealand và dài nhất thế giới theo sách kỷ lục Guinness năm 2009.  Taumatawhakatangihangakoauauotamateaturipukakapikimaungahoronukupokaiwhenuakitanatahu là một ngọn đồi không có gì nổi bật ngoài cái tên của nó.

10. Hẻm núi Hokitika

Hẻm núi Hokitika là một nơi đẹp như tranh vẽ. Có một con đường bộ dài 33km bên ngoài thị trấn Hokitika sẽ dẫn bạn tới hẻm núi này. Điểm đến cuối cùng là đài quan sát, có một cây cầu xoay tuyệt đẹp để bạn có thể chụp ảnh.

10. Hẻm núi Hokitika Hẻm núi Hokitika là một nơi đẹp như tranh vẽ. Có một con đường bộ dài 33km bên ngoài thị trấn Hokitika sẽ dẫn bạn tới hẻm núi này. Điểm đến cuối cùng là đài quan sát, có một cây cầu xoay tuyệt đẹp để bạn có thể chụp ảnh.

11. Milford Sound

Milford Sound được tạo ra từ hàng nghìn năm trước bởi các sông băng, thác nước. Dòng nước bao quanh những ngọn núi cao tạo nên những chuyến du ngoạn bằng thuyền đầy phiêu lưu.

11. Milford Sound Milford Sound được tạo ra từ hàng nghìn năm trước bởi các sông băng, thác nước. Dòng nước bao quanh những ngọn núi cao tạo nên những chuyến du ngoạn bằng thuyền đầy phiêu lưu.

12. Nam Alps

Nam Alps là dãy núi cao nhất ở Australasia, bao gồm nhiều ngọn núi khác như Aoraki, Aspiring, Tutoko, cùng các hồ băng và khu rừng.

12. Nam Alps Nam Alps là dãy núi cao nhất ở Australasia, bao gồm nhiều ngọn núi khác như Aoraki, Aspiring, Tutoko, cùng các hồ băng và khu rừng.

13. Matapouri

Những hồ nước ở đây trong veo và bạn có thể lặn xuống bên dưới nhưng cần tránh lúc thủy triều lên vì sóng đập vào đá rất nguy hiểm.

13. Matapouri Những hồ nước ở đây trong veo và bạn có thể lặn xuống bên dưới nhưng cần tránh lúc thủy triều lên vì sóng đập vào đá rất nguy hiểm.

14. Moeraki Boulders

Moeraki Boulders là những tảng đá hình cầu và to một cách bất thường nằm dọc theo bãi biển Koekohe. Những tảng đá này có màu xám được tạo ra bởi sự xói mòn trong hàng triệu năm.

14. Moeraki Boulders Moeraki Boulders là những tảng đá hình cầu và to một cách bất thường nằm dọc theo bãi biển Koekohe. Những tảng đá này có màu xám được tạo ra bởi sự xói mòn trong hàng triệu năm.

15. Vườn quốc gia Nelson Lakes

Đây là nơi đánh dấu sự khởi đầu của dãy Alps phía nam. Ở giữa công viên bạn sẽ thấy có 2 hồ nước trên núi cao ngoạn mục được bao quanh bởi 2 thung lũng Rotoiti và Rotoroa. Các hồ nước và công viên xung quanh là những địa điểm tuyệt vời để cắm trại, câu cá, đi bộ đường dài và bơi lội.

15. Vườn quốc gia Nelson Lakes Đây là nơi đánh dấu sự khởi đầu của dãy Alps phía nam. Ở giữa công viên bạn sẽ thấy có 2 hồ nước trên núi cao ngoạn mục được bao quanh bởi 2 thung lũng Rotoiti và Rotoroa. Các hồ nước và công viên xung quanh là những địa điểm tuyệt vời để cắm trại, câu cá, đi bộ đường dài và bơi lội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.