Những hình ảnh đáng nhớ trong sự kiện vạn người đi bộ ngăn "ma men" lái xe

12/05/2019, 19:22

Hàng nghìn người hào hứng ký tên cam kết "Đã uống rượu bia - không lái xe", trong đó có những em nhỏ là hình ảnh ý nghĩa trong sự kiện sáng nay.

img
Cả vạn người đi bộ kêu gọi "không lái xe khi đã uống rượu bia". Ảnh: Đinh Việt Hùng

Vạn người đã đi bộ quanh hồ Gươm đồng thanh hô vang "Uống rượu bia là không lái xe", "đã uống không lái, đã lái không uống" nhằm ngăn "ma men" lái xe. Sau khi về đích, hàng nghìn người đã cùng ký cam kết.

Những người đầu tiên ký tên lên tấm bảng lớn cam kết không lái xe khi đã uống rượu bia là Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch UB ATGT QG Trương Hòa Bình và Chủ tịch UBND TP HN Nguyễn Đức Chung. Sự tham gia của những nhà lãnh đạo đã tạo hiệu ứng rất tích cực, lan tỏa tới vạn người.

img
img
Sự kiện đi bộ kêu gọi ngăn "ma men" lái xe thành công hơn mong đợi với vạn người tham gia. Ảnh: Đinh Việt Hùng

img
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch UB ATGT QG Trương Hòa Bình và Chủ tịch UBND TP HN Nguyễn Đức Chung ký cam kết "Đã uống rượu bia - không lái xe".

Sau khi Phó Thủ tướng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký tên, hàng nghìn người đã rất hào hứng tham gia. Ngay cả các em nhỏ cũng góp tên trong sự kiện. Hình ảnh những em nhỏ ký tên vào tấm bảng cam kết mang thông điệp rất ý nghĩa trong việc truyền thông góp phần làm giảm thiểu những vụ tai nạn giao thông do uống rượu bia gây ra.

img
Hàng ngàn người đã ký tên lên tấm bảng lớn
img
Một cháu nhỏ với nét chữ còn chưa tròn trịa cũng hào hứng ký tên
img
Một người tham gia sự kiện tìm những khoảng trống còn lại để ký tên mình

Cùng với đi bộ, ký tên cam kết, nhiều hoạt động ý nghĩa khác cũng đã được thực hiện trong sáng 12/5. Tại khu vực của Báo Giao thông, nhiều người tham gia rất sôi nổi vào phần thi tìm hiểu Luật giao thông.

img
Hai bạn trẻ người nước ngoài đã trả lời đúng câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ và đạt giải
img
Một cháu nhỏ đạt giải khi trả lời khá nhanh và chính xác những câu hỏi về Luật giao thông đường bộ
img
Một em nhỏ khác góp quỹ chung tay vì ATGT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.