Du lịch

Những món đồ độc đáo chỉ có ở quê hương cầu thủ Sergio Ramos

02/07/2021, 19:00

Một chiếc đàn ghi-ta truyền thống của Tây Ban Nha chắc chắn là món quà lưu niệm bạn nên mua khi ghé thăm nơi này.

img

Tây Ban Nha là đất nước có tất cả mọi thứ đánh thức các giác quan của con người, thậm chí một món quà lưu niệm đơn giản cũng có thể mang đến niềm vui cho chuyến đi của bạn. Và dưới đây là những thứ bạn chỉ có thể tìm mua được ở Tây Ban Nha chứ không phải bất kì một đất nước nào khác.

1. Rượu xanh

Một công ty sản xuất rượu ở Tây Ban Nha đã tung ra loại rượu vang xanh đầu tiên trên thế giới vào cuối năm 2016. Đây là một trong những sản phẩm độc đáo đến từ Tây Ban Nha khiến cộng đồng sản xuất rượu truyền thống phải sửng sốt. Nó được làm bằng cách kết hợp nho đỏ và trắng cùng màu xanh lam tự nhiên, có nguồn gốc từ thực vật và chất làm ngọt không sinh nhiệt. Bạn có thể dễ dàng mua nó ở bất cứ cửa hàng rượu vang nào ở Tây Ban Nha và thử một ly ở một vài nhà hàng.

2. Bota

img

Bota là chiếc túi da đựng rượu hoặc bất kì chất lỏng nào. Cấu tạo độc đáo của chiếc Bota này là khi mở, rượu có thể bắn thẳng vào miệng mà không phải chạm miệng vào nắp bình. Bằng cách này, mọi người có thể dễ dàng chia sẻ rượu mà không cần đặt miệng vào. Theo truyền thống, bota được làm từ da và lót bằng bàng quang dê hoặc nhựa cây để ngăn chất lỏng thấm ra ngoài. Nhưng hiện nay, các loại túi này thường được lót bằng nhựa bên trong.

3. Đàn ghita

Bạn sẽ tìm được đàn ghi-ta ở bất kì đất nước nào trên thế giới, nhưng một cây đàn chuẩn thì chỉ có thể tìm thấy ở nơi mà nó sinh ra. Theo bước chân của Bob Dylan, Cat Stevens và Leonard Cohen, bạn có thể mua một cây đàn ghi-ta từ Felipe Conde – gia đình sản xuất ghi-ta bậc thầy có truyền thống chế tạo nhạc cụ hơn 100 năm.

4. Espadrilles

img

Cũng giống như đàn ghi-ta, bạn có thể thấy phiên bản giày này ở nhiều nơi nhưng chỉ có thể mua chính hãng ở Tây Ban Nha. Cửa hàng Casa Hernaz ở Madrid đã sản xuất loại giày này từ năm 1840 và là một trong những nhà sản xuất lâu đời nhất trong nước. Ban đầu, đây là loại giày dành cho tầng lớp nghèo và người lao động, nhưng nó đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới khi Lauren Bacall đi trong bộ phim Key Largo năm 1948. Từ đó, chúng đã trở thành mặt hàng được nhiều người săn đón.

5. Rượu Sherry

img

Khi cân nhắc mua gì ở Tây Ban Nha, bạn hãy thử tìm hiểu về loại rượu mạnh Sherry đến từ thành phố Jerez. Sherry trở nên phổ biến ở Vương quốc Anh vào những năm 1500 khi Francis Drake tiêu diệt hạm đội Tây Ban Nha ở Cádiz vào năm 1587 và mang về 2900 thùng. Một số nhà máy rượu của Jerez hiện nay được thành lập bởi các gia đình người Anh.

6. Trang phục flamenco

img

Tây Ban Nha là quê hương của âm nhạc và những điệu nhảy flamenco ấn tượng. Có giả thuyết cho rằng, điệu múa kathak cổ điển của Ấn Độ đã ảnh hưởng đến phong cách cũng như điệu múa này của Tây Ban Nha. Bạn có thể tìm thấy váy, khăn choàng hoặc giày ở trên khắp đất nước và có rất nhiều cửa hàng ở Madrid và Seville.

7. Ibiza air đóng chai

Nếu bạn thực sự không biết mua gì ở Tây Ban Nha về làm quà cho bạn bè thì hãy ghé thăm Ibiza, một hòn đảo tiệc tùng nổi tiếng và trở về với một lon không khí trên đảo. Sản phẩm này bắt đầu được bán vào mùa hè năm 2016, được mô tả là không khí tinh khiết và nguyên chất, không có phụ gia và không chứa gluten. Và sản phẩm này đã gây được tiếng vang lớn đối với khách du lịch.

8. Jamón

img

Người Tây Ban Nha rất yêu thích món Jamón, một loại thịt nguội xuất hiện trong mọi thực đơn của nhà hàng nào ở Tây Ban Nha. Bước vào bất cứ đâu, bạn cũng sẽ được phục vụ những miếng thịt chân giò cắt mỏng. Thậm chí, khi vào nhà hàng bạn còn thấy vài cái chân heo treo trên trần nhà. Đây là loại giăm bông chất lượng cao nhất của đất nước, làm từ lợn Iberia đen, loại lợn được nuôi bằng quả sồi.

9. Orujo

Đây là một loại rượu mạnh có xuất xứ từ miền bắc Tây Ban Nha, làm từ phần nho đã ngâm khi sản xuất rượu vang, có nồng đô thấp nhất là 50%. Loại rượu này phổ biến hơn ở Cantabria, Asturias và Galicia, nơi các gia đình đã có truyền thống sản xuất lâu đời. Vào tháng 11 hằng năm, các gia đình sẽ bày rượu trước công chúng và tổ chức các buổi nếm thử để tìm ra nhà sản xuất tốt nhất.

10. Panella

img

Sẽ thật lạ lùng khi mua chảo ở địa điểm du lịch, nhưng đây là một trong những món quà lưu niệm lâu đời nhất của Tây Ban Nha. Bạn có thể mua loại chảo này ở bất kì chợ hoặc cửa hàng bán đồ nấu ăn nào. Được biết, khi rang cơm bằng loại chảo này sẽ cho thành phẩm cực ngon.

11. Menorca gin

img

Menorca lần đầu tiên sản xuất rượu gin khi Vương quốc Anh chiếm đóng hòn đảo Balearic vào thế kỉ 18 và những người lính Anh muốn thưởng thức hương vị quen thuộc của loại rượu mà họ yêu thích. Tây Ban Nha giành lại quyền kiểm soát đảo vào năm 1802, nhưng Menorca vẫn tiếp tục sản xuất rượu gin. Năm 1997, thức uống này được xác nhận chính thức thuộc về Menorca, vì vậy nó không thể được sản xuất ở bất kì đâu trên thế giới.

12. Abanico

img

Một chiếc quạt làm bằng tay của Tây Ban Nha là một trong những món quà đẹp nhất để mang về nhà tặng người thân hay sử dụng trong thời tiết nóng nực. Người ta thường thấy phụ nữ ở mọi lứa tuổi cầm Abanico ở các thành phố lớn của Tây Ban Nha vì đó là một trong những cách làm mát phổ biến nhất, nhanh nhất và rẻ nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.