Thế giới

“Niềm tự hào” Tiangong-1 của Trung Quốc sẽ rơi xuống Nam Đại Tây Dương

02/04/2018, 07:28

Tàu Tiangong-1 (Thiên Cung 1) được ví như “niềm tự hào” của Trung Quốc được dự báo rơi xuống Nam Đại Tây Dương.

tiangong-1-space-station

Tàu vũ trụ Tiangong-1 của Trung Quốc sẽ rơi xuống Trái đất trong hôm nay

Reuters dẫn dự đoán mới nhất của Cơ quan Không gian Vũ trụ Trung Quốc (CMSA) cho biết, tàu vũ trụ Tiangong-1 sẽ đâm xuống bầu khí quyển Trái đất sáng hôm nay (2/4) vào khoảng 7h 11 phút tới 8h 33 phút sáng theo giờ Việt Nam và rơi xuống vùng biển xa xôi ở Nam Đại Tây Dương.

Việc trở lại bầu khí quyển của tàu Tiangong-1 đã nhận được nhiều sự chú ý từ báo giới nước ngoài. Cơ quan ứng phó với tình hình khẩn cấp của bang Michigan, Mỹ đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu và người dân được khuyến cáo không chạm vào những mảnh vỡ từ trạm vũ trụ đang rơi xuống Trái Đất.

Con tàu Tiangong-1, trị giá hàng trăm triệu nhân dân tệ, được phóng lên quỹ đạo vào ngày 29/9/2011, một phần của chương trình không gian đầy tham vọng của Trung Quốc, nhằm mục đích đưa trạm không gian cố định trên quỹ đạo vào đầu những năm 2020.

Nhưng tới ngày 21/3/2016, CMSA thông báo chấm dứt nhiệm vụ của trạm và sau đó mất liên lạc điều khiển. Kể từ đó, con tàu vũ trụ khổng lồ này tiếp tục bay tự do trên quỹ đạo của nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.