Xã hội

Nổ pin dự phòng, người đàn ông bị nát một bàn tay

19/05/2017, 13:53

Vụ nổ pin dự phòng điện thoại khiến lòng bàn tay trái bệnh nhân bị dập nát, hai xương đốt ngón tay bị gãy.

1

Một bé 8 tuổi ở Sơn La bị nổ pin điện thoại trên tay buộc phải cắt mỏm làm cụt tay phải hồi tháng 4/2017

Sáng 19/5, bà Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiếp nhận và thực hiện thành công một ca phẫu thuật mổ cắt lọc, khôi phục hồi bàn tay cho một bệnh nhân bị tổn thương nặng bàn tay trái do nổ pin dự phòng điện thoại.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là ông Triệu Văn Tâm (SN 1967, trú tại xã Đú Xáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình). Vào sáng 17/5, ông Tâm đưa cháu tới trường học rồi trở về nhà thì thấy cục pin dự phòng đang cắm vào ổ điện để sạc từ tối hôm trước có dấu hiệu đã đầy pin nên tiến lại để rút phích cắm sạc.

Lúc này, ông Tâm vừa dùng tay trái cầm cục pin dự phòng, tay phải cầm phích cắm để rút ra khỏi ổ điện thì bất ngờ cục pin dự phòng phát nổ khiến lòng bàn tay trái của ông bị vỡ nát, mu bàn tay trái rách toác chảy rất nhiều máu. Mặc dù rất đau đớn nhưng nạn nhân vẫn cố gắng lấy dây cao su tự băng bó tay để cầm máu rồi gọi người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu.

Bác sĩ Bùi Hoàng Bột, Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, vào thời điểm bệnh nhân Tâm được đưa tới bệnh viện này cấp cứu, bàn tay trái bệnh nhân có một vùng tổn thương lớn rất phức tạp với vết rách toác trên mu bàn tay kéo dài từ khe giữa đốt 3 và đốt 4 xuống tận lòng bàn tay; lòng bàn tay trái bệnh nhân cũng bị vết rách kèm dập nát; hai xương đốt ngón tay bị gãy.

Sau khi tiến hành khám và hội chẩn, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã sử dụng phương pháp điều trị đặc biệt cho bệnh nhân Triệu Văn Tâm bằng cách môt cắt lọc khâu phục hồi. “Đây là một ca phẫu thuật khó và phức tạp. Theo đánh giá của chúng tôi thì vết thương ở bàn tay trái của bệnh nhân Tâm ở thể loại nặng”, bác sĩ Bột cho hay. Hiện ông Tâm đang được tiếp tục điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Được biết cục pin dự phòng điện thoại bị phát nổ gây thương tích là của người cháu ông Tâm. Cục pin này được mua và sử dụng từ khá lâu, bản thân bệnh nhân và người nhà cũng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Sau khi phát nổ, cục pin cũng đã vỡ vụn rất khó để kiểm tra.

Cách đây không lâu, vào cuối tháng 4/2017, tại xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La cũng xảy ra một vụ nổ pin điện thoại khiến một bé trái 8 tuổi bị dập nát bàn tay. Vết tổn thương quá nặng khiến các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La buộc phải phẫu thuật cắt làm mỏm cụt cho bệnh nhân này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.