Điều tra

Nổ quen biết lãnh đạo cấp cao lừa chạy án, chiếm đoạt 490 triệu

03/08/2023, 22:50

Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố, bắt tạm giam đối tượng nổ quen biết với nhiều lãnh đạo cấp cao lừa đảo “chạy án” chiếm đoạt 490 triệu đồng.

Ngày 3/8, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết, cơ quan điều tra vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt, khám xét nơi ở đối tượng Tạ Xuân Tưởng (SN 1992, trú tại xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Đối tượng Tạ Xuân Tưởng bị khởi tố, bắt giam. (Ảnh công an cung cấp)

Theo kết quả điều tra, giữa năm 2022 ông Bùi Quốc T (trú tại huyện Krông Nô) gặp và quen biết với Tạ Xuân Tưởng. Lúc này, ông T nói với Tưởng mình đang liên quan đến một vụ án kinh tế và bị Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Đắk Nông xét xử sơ thẩm tuyên phạt 10 năm tù giam, hiện đang gửi kháng cáo lên Toà án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nghe vậy, Tưởng nói với ông T là mình có mối quan hệ với lãnh đạo cao cấp và có thể giúp ông T kêu oan nhưng phải mất “chi phí”. Nghe lời Tưởng, ông T đã nhiều lần chuyển tiền cho Tưởng để lo công việc tổng cộng 490 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Tưởng không lo được việc như đã hứa và sử dụng hết số tiền vào việc cá nhân. Đến ngày chuẩn bị đưa ra xét xử, ông T nhiều lần liên lạc với Tưởng nhưng người này không nghe máy.

Đến ngày 10/10/2022, TAND cấp cao đưa ông T ra xét xử và giữ nguyên bản án sơ thẩm. Hiện ông T đang chấp hành án tại trại giam Đắk Plao (Bộ Công an).

Vụ án đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.