Kinh tế

Nơi bắt đầu tình yêu của ông chủ Facebook với người vợ "kém xinh"?

23/02/2018, 14:11

Ông chủ Facebook và vợ lần đầu tiên gặp nhau khá hài hước khi đang đứng xếp hàng ở trước cửa nhà vệ sinh.

cach-vun-dap-tinh-yeu-cua-co-gai-kem-xinh-khien-ty

Mark Zuckerberg đã tổ chức đám cưới cùng Priscilla Chan vào năm 2012

Cách đây gần 6 năm trước, truyền thông Mỹ và thế giới như đảo điên trước thông tin vị tỷ phú trẻ nhất thế giới, người sáng lập ra mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã tổ chức đám cưới.

Nhiều fan hâm mộ của ông chủ Facebook khi đó tưởng chừng như muốn vỡ tim, khi họ nhìn thấy dung nhan thực sự "kém xinh" của cô dâu và cũng chính là người bạn gái từ thời đại học của anh, Priscilla Chan.

Priscilla Chan xuất thân từ một gia đình châu Á, và từng có thời gian khá dài sinh sống ở Việt Nam.

Cả hai gặp nhau lần đầu tiên trong một tình huống khá hài hước khi đang đứng xếp hàng ở trước cửa nhà vệ sinh. Khi đó, Priscilla ấn tượng với Mark vì anh là người đi vào và ra khỏi nhà vệ sinh nhanh nhất. Trong khi Mark cũng ấn tượng với cô nàng, nên buông lời tán tỉnh: "Hãy đi toilet nhiều hơn trong những bữa tiệc lần sau nhé".

Và rồi sau màn chào hỏi “bá đạo” đó cả hai dần bị cuốn hút vào nhau bởi sự hài hước, ngờ nghệch rồi từ bạn bè thân thiết, họ đã chính thức bắt đầu yêu nhau vào năm 2005. 

Ngoại trừ một số ít bạn bè thân thiết ra thì cả hai đều giữ kín không cho ai biết về chuyện tình này.

mark_2

Hai người từng gặp nhau trong hoàn cảnh vô cùng hài hước

Tình yêu của họ cũng có vô vàn điều thú vị như Mark đã từng nói muốn ở cả ngày với bạn gái thay vì "về nhà hoàn thành bài tập giữa kỳ". Hay khi Mark mời Chan về làm việc cho anh chỉ bằng một thỏi kẹo thay cho bản thỏa thuận.

Năm 2005, đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của Mark Zuckerber khi anh quyết định rời bỏ trường Harvard để tập trung cho việc phát triển Facebook. Thay vì ngăn cản, Priscilla đã tin tưởng và giúp đỡ Mark rất nhiều trong quyết định này, dù là trực tiếp hay gián tiếp.

Năm 2007, Chan tốt nghiệp Đại học Harvard và nhận lời làm công việc giảng dạy môn khoa học tại trường Harker. Kết thúc hai năm giảng dạy, Chan tiếp tục theo đuổi con đường học vấn bằng cách ghi tên học Thạc sĩ vào trường Y, Đại học California.

Đến tháng 9/2010 thì Chan đã chuyển về ở chung với Zuckerberg. Tháng 3/2011, Chan và Zuckerberg nhận nuôi chú một chú chó, đặt tên nó là Beast và sau đó là công khai mối quan hệ trên Facebook.

Vì Zuckerberg quá bận rộn với Facebook, Chan thiết lập một số nguyên tắc cơ bản nghiêm ngặt thành một "bản nội quy" cho mối quan hệ của họ. Chan yêu cầu Zuckerberg phải để ra tối thiểu 100 phút mỗi tuần mà không có Facebook, ngoài ra phải dành cho cô mỗi tuần một ngày.

Mark chưa từng phá vỡ nguyên tắc này trong suốt những năm yêu nhau và cho tới tận bây giờ dù anh bận tối mặt. Cả hai cũng thường tranh thủ thời gian cùng nhau dắt chó đi dạo, cùng thưởng thức những món ăn châu Á mà Chan yêu thích, đi chèo thuyền hay đi bộ trong công viên,...

mark_3

Priscilla Chan luôn sát cánh bên chồng trong mọi hoàn cảnh.

 Sau 9 năm yêu nhau, đến năm 2012, họ tổ chức đám cưới hết sức giản dị ngay tại nhà riêng của Mark, vào đúng ngày Chan tốt nghiệp Thạc sỹ ngành Y tại trường đại học California và sau một ngày Zuckerberg đưa cổ phiếu Facebook lên sàn chứng khoán.

Không có lợi thế về ngoại hình, hay có xuất thân từ gia đình giàu có hay danh gia vọng tộc nhưng Chan lại khiến chàng tỷ phú trẻ yêu mãi không thôi.

Bởi Chan biết tạo nên sức hút riêng biệt không đến từ vẻ ngoài mà chính bằng sự thông minh với bảng thành tích học tập khiến một người từng không có bằng đại học như Mark rất ngưỡng mộ.

Xuất thân trong một gia đình gốc Hoa di cư sang Mỹ, Chan là người đầu tiên trong gia đình học Đại học ở Mỹ. Chan từng chia sẻ, cô đã lên kế hoạch học ở Harvard từ năm 13 tuổi.

Ngay cả những giáo viên trong trường cũng phải khâm phục nghị lực vươn lên của cô gái nhỏ bé

Không chỉ vậy, Chan còn gây ấn tượng và biết cách thu hút chồng bởi chính tính cách giàu lòng thương người của cô. 

Chàng tỷ phú trẻ tuổi đã trải qua 10 năm đắng cay ngọt bùi để xây dựng nên mạng xã hội Facebook từ những vụ kiện tụng, mua bán. Đặc biệt việc từ chối đề nghị mua lại trị giá 1 tỷ USD từ Yahoo vào năm 2006, chính Chan cũng là người ở bên cạnh đưa ra những lời khuyên để anh có sự lựa chọn phù hợp. 

Trong suốt những năm đầu xây dựng Facebook cho tới bây giờ, Chan – từ khi còn là bạn gái cho đến lúc thành vợ – luôn ủng hộ Mark. Thậm chí, cô còn là một trong số những người đầu tiên tham gia Facebook và sau này đã đồng ý vào làm việc cùng chồng.

Về sau, Chan mới chuyển hướng sang việc thực hiện các hoạt động liên quan tới ý tế và giáo dục. Chan cũng rất tích cực khuyến khích chồng tham gia công việc từ thiện và đóng góp cho các hoạt động xã hội.

Ngoài ra, với sự thuyết phục của Priscilla, Mark đã thành lập quỹ hiến tặng các bộ phận cơ thể ngay trên trang mạng Facebook với mơ ước Donor Life sẽ cứu rỗi hàng triệu sinh mạng trên thế giới, ngoài ra anh còn thành lập quỹ học bổng cho các em nhỏ với đóng góp ban đầu là 100 triệu USD.

Mỗi năm, vào tháng 12, vợ chồng vị CEO nổi tiếng của Facebook lại cùng nhau đi du lịch, có khi là thăm khắp các nơi này nước nọ, khi thì lướt sóng ở Hawaii, khi thì đến những dòng sông tình yêu đầy thơ mộng và lãng mạn ở Ý, có khi là cùng về Trung Quốc, quê hương của Chan, ăn một bữa cơm cùng gia đình. 

Zuckerberg thậm chí còn quyết tâm học tiếng Trung để nói chuyện với bà của Chan, dù đến nay hiệu quả của việc học cũng không được "khả quan" cho lắm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.