Thị trường

Nới điều kiện cho vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng

07/03/2014, 06:35

Ngày 6/3, tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp thẩm tra Dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) dưới sự chủ trì của Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý.

Ngày 6/3, tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp thẩm tra Dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) dưới sự chủ trì của Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và đại diện các bộ, ngành liên quan tham dự.

img

Tại phiên họp, ĐBQH Ngô Văn Minh - Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội thẳng thắn bày tỏ sự không hài lòng về việc gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cho vay hỗ trợ nhà ở được giải ngân quá chậm. Theo ĐB Ngô Văn Minh, cơ chế chính sách không phù hợp là nguyên nhân khiến người dân không vay được, doanh nghiệp cũng không tiếp cận được khoản tiền này. Lẽ ra, thời hạn cho vay phải dài hơn, lãi suất thấp hơn và nên cho vay tín chấp hoặc thế chấp bằng chính căn hộ đó, đồng thời không nên khống chế mức vay tối đa...


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) theo hướng tạo mọi điều kiện cho người dân có nhà ở. Với gói 30.000 tỷ đồng, Bộ trưởng đồng tình với kiến nghị nới lỏng các điều kiện cho vay, trong đó có việc kéo dài thời hạn cho vay đến 15-20 năm.

V.D

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.