Quốc tế

NÓNG 24h: Bom tấn Man City tỏa sáng trong lần đầu ra sân

21/07/2015, 21:58

Tân binh Raheem Sterling của Man City chỉ mất 3 phút để ghi bàn mở tỉ số.

Rooney khi còn khoác áo Everton
Rooney khi còn khoác áo Everton

00h: Sepp Blatter bị ném tiền vào mặt

Buổi họp báo của FIFA tối qua đã diễn ra một sự cố hy hữu khi chủ tịch Sepp Blatter bị “tấn công” bằng những đồng đôla giả. Người tạo ra cú sốc này là diễn viên nổi tiếng người Anh Simon Brodkin (hay còn gọi là Lee Nelson). Không rõ bằng cách nào, Brodkin đã kiếm được thẻ truyền thông và xuất hiện ngay trước bàn họp của Blatter và tấn công vị chủ tịch này bằng lời nói. Trước khi ném ra một xếp đôla giả, Brodkin đã nói: “Sepp, đây là cho Bắc Triều Tiên năm 2026”. Nhiều ý kiến cho rằng diễn viên người Anh đã cố gắng tạo scandal để chỉ trích vào nạn tham nhũng của FIFA trong thời gian Blatter nắm quyền. Hồi tháng trước, FBI đã bắt giữ 14 quan chức cấp cao đã và đang làm việc ở FIFA vì tội tham nhũng. Chính vì vụ việc này Blatter đã quyết định từ chức để bảo vệ danh tiếng. Tuy vậy, ông vẫn đảm nhiệm vai trò chủ tịch FIFA cho đến khi tổ chức này tìm được một chủ tịch mới.

01h: Rooney trở lại khoác áo Everton

Do trưởng thành từ Everton, Wayne Rooney không hề đắn đo suy nghĩ khi nhận lời mời tham dự trận đấu vinh danh huyền thoại Duncan Ferguson, bậc đàn anh và cũng từng là đồng đội của anh tại sân Goodison Park. Duncan Ferguson hiện đang là HLV đội trẻ của Everton. Cựu tiền đạo người Scotland có 2 giai đoạn khoác áo Everton (1994-98 và 2000-06). Ferguson từng có 4 năm sát cánh bên Rooney trước khi tiền đạo này chuyển sang Man Utd vào mùa Hè năm 2004. Trận đấu vinh danh Duncan Ferguson sẽ diễn ra vào ngày 2/8 tới (gặp Villarreal), chỉ 6 ngày trước khi Rooney trở lại M.U tham dự trận mở màn Premier League với Tottenham.

03h: Bayern Munich hoàn tất vụ Vidal

Theo nguồn tin từ tờ Guardian, Bayern Munich đã đồng ý mức phí chuyển nhượng 37 triệu euro (25,9 triệu bảng) với Juventus để sở hữu tiền vệ người Chile. Hợp đồng của Artuto Vidal với đội vô địch Bundesliga có thời hạn 4 năm với mức lương khoảng 90.000 bảng/tuần. Ngay sau khi thỏa thuận hoàn tất, Artuto Vidal sẽ sang Munich để tiến hành kiểm tra y tế, trước khi chính thức là người của Bayern Munich. CLB xứ Bavaria hy vọng sẽ công bố bản hợp đồng người Chile trước cuối tuần. Cách đây vài ngày, Artuto Vidal vừa nói lời chia tay Juventus trên trang Instagram của mình. Cũng trong thời điểm đó, gia đình của tiền vệ này ở Chile cũng xác nhận về sự di chuyển tới Bayern Munich.

05h: Cựu trung vệ Man City cập bến Atletico

Theo xác nhận của Atletico Madrid, đội bóng này đã đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với trung vệ Stefan Savic. Cựu trung vệ Man City cập bến Vicente Calderon từ Fiorentina với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Trong ngày hôm qua (20/7), Savic đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế và chính thức đặt bút kí bản hợp đồng với sân Vicente Calderon. Do Atletico không còn nhiều trung vệ nên gần như chắc chắn Savic sẽ được đá chính ở hàng thủ Rojiblancos mùa tới cùng Diego Godin. Được biết, Atletico sẽ nhả tiền vệ Mario Suarez cho Fiorentina.

07h: Sao Barca tỏ tình với M.U

Tờ Telegraph cho biết, tiền đạo Pedro Rodriguez đã thừa nhận muốn chuyển sang khoác áo M.U với một số người bạn của mình. Cũng theo nguồn tin này, Phó Giám đốc điều hành Ed Woodward đã đáp chuyến bay từ Mỹ trở lại Anh để hoàn tất thủ tục chiêu mộ ngôi sao Barca. Tại Nou Camp, Pedro không có nhiều cơ hội ra sân nên việc chân sút này muốn ra đi là điều dễ hiểu.

09h: Arsenal sai lầm khi mua Cech

Phát biểu trên tờ Daily Mail, cựu thủ môn Arsenal David James cho rằng quyết định mua P.Cech là sai lầm của Pháo thủ bởi người gác đền này đã bước sang tuổi 33, khó có thể bắt tốt như thời đỉnh cao. Hơn nữa, Chelsea cũng thu về số tiền đáng kể (khoảng 12 triệu bảng) từ cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng.

11h: Rooney hứa ghi 20 bàn cho M.U

Mùa giải trước, Wayne Rooney thường xuyên bị “ép” chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Điều đó ảnh hưởng khá nhiều tới thành tích ghi bàn của cầu thủ này. Sau 33 trận ra sân ở Premier League, “gã Shrek” chỉ ghi đúng 12 bàn thắng. Tuy nhiên, sau khi M.U đã chiêu mộ hai tiền vệ trung tâm chất lượng là Schweinsteiger và Schneiderlin, Wayne Rooney sẽ được trả về đá vị trí tiền đạo sở trường. Chính vì vậy, cầu thủ người Anh đã tự tin đặt mục tiêu ghi nhiều hơn 20 bàn thắng ở mùa giải tới.

13h: Juventus quyết dứt điểm vụ Draxler

Sau khi đồng ý bán Arturo Vidal cho Bayern Munich với mức giá 40 triệu euro, Juventus đã gấp rút tìm kiếm 1 tiền vệ thay thế. Ngoài Mario Gotze, Nhà ĐKVĐ Serie A còn đặc biệt quan tâm tới 1 ngôi sao tấn công khác của bóng đá Đức, đó là Julian Draxler. Theo thông tin mới được La Stampa đăng tải, Giám đốc điều hành của Juventus, ông Fabio Paratici đã đáp chuyến bay sang Đức vào hôm qua (20/7) để trực tiếp đàm phán với Schalke 04. Được biết, Lão bà đã sẵn sàng chi 25 triệu euro cho thương vụ này. Trong khi đó, Schalke đang yêu cầu mức giá 35 triệu euro.

Iniesta
Iniesta sẽ tới Mỹ thi đấu vào năm 2018?

15h: Iniesta bỏ ngỏ khả năng tới Mỹ thi đấu

Theo tờ Daily Express, tiền vệ Andres Iniesta không loại trừ khả năng kết thúc sự nghiệp của mình tại giải nhà nghề Mỹ MLS. “Khi hợp đồng của tôi hết hạn vào năm 2018, tôi đã 34 tuổi. Lúc đó chuyện tôi có chuyển đến Mỹ thi đấu hay không sẽ rõ. Hiện tại, tôi chỉ quan tâm đến mùa giải mới, tôi không muốn nói đến chuyện gì khác”, Iniesta cho biết.

17h: PSG chiêu mộ tiền vệ của Tottenham

Trang Twitter của PSG đã công bố việc hoàn tất vụ chiêu mộ tiền vệ phòng ngự 24 tuổi người Pháp Benjamin Stambouli từ Tottenham. Stambouli đã kiểm tra y tế vào hôm thứ Hai vừa qua trước khi hoàn tất vụ chuyển nhượng đến PSG. Stambouli mới thi đấu 1 mùa giải ở Tottenham và chơi 12 trận ở Premier League. PSG đã bỏ ra 6 triệu bảng để chiêu mộ anh.

19h: Xabi Alonso hé lộ khả năng rời Bayern

Tiền vệ Xabi Alonso cho biết anh chưa chắc chắn về việc có tiếp tục thi đấu cho Bayern Munich trong tương lai hay không. Cầu thủ người Tây Ban Nha gia nhập Bayern Munich vào mùa Hè 2014 và đã trở thành cầu thủ quan trọng trong sơ đồ của HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên hợp đồng của anh và Bayern Munich sẽ đáo hạn vào mùa Hè sang năm. “Hợp đồng của tôi ư? Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Đây không phải lúc để bàn về vấn đề đó”, Xabi Alonso phát biểu.

Sterling tỏa sáng trong ngày ra mắt Man City
Sterling tỏa sáng trong ngày ra mắt Man City

21h: Bom tấn Man City tỏa sáng trong lần đầu ra sân

Ở trận đấu giữa Man City và AS Roma tại giải ICC vào hôm nay. Tân binh Raheem Sterling của Man City chỉ mất 3 phút để ghi bàn mở tỉ số. Từ đường chuyền của Kelechi Iheanacho, Sterling đã dốc bóng vào vòng cấm và đối mặt với thủ môn Morgan De Sanctis. Cựu cầu thủ của Liverpool đã không bỏ phí cơ hội để mở tỉ số. Bàn thắng này ngay lập tức khiến cho CĐV của Man City vô cùng phấn khích. Trước đó, Sterling đã bị hoài nghi về khả năng của mình khi anh gia nhập Man City với giá 49 triệu bảng từ Liverpool vào mùa Hè này. Ở trận đấu với Roma, Man City đã giành chiến thắng 5-4 trên chấm 11m sau khi hai đội hòa nhau 2-2 sau 90 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.